Thông tin doanh nghiệp

Dấu ấn bến xe Huế sau 25 năm hình thành và phát triển

10/04/2019, 06:54

Từ một bến xe duy nhất, sau 25 năm, Công ty CP Bến xe Huế đã xây dựng 2 bến xe 2 đầu thành phố và phát triển mới Bến xe Quảng Điền...

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ thăm và chúc Tết lãnh đạo Công ty CP Bến xe Huế

Trong tương lai, công ty tận dụng cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, ưu tiên khai thác những thế mạnh và năng lực cốt lõi có sẵn để cải tiến và cung cấp các dịch vụ theo những yêu cầu cao nhất của khách hàng…

Không ngừng đổi mới và phát triển

Công ty CP Bến xe Huế tiền thân là Trung tâm Quản lý Bến xe Thừa Thiên - Huế được thành lập ngày 14/4/1994 và đến ngày 29/11/2015 đổi thành Công ty CP Bến xe Huế.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, trải qua 25 năm hình thành phát triển, từ một đơn vị sự nghiệp có thu, với cơ sở vật chất còn nghèo nàn, đời sống CBCNV gặp nhiều khó khăn, đến nay hoạt động của công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực và phát triển trên nhiều lĩnh vực, kể cả lĩnh vực công ích và kinh doanh dịch vụ.

img
Một góc Bến xe phía Nam TP Huế nhìn từ trên cao

Cùng với Bến xe liên tỉnh huyện Quảng Điền, 2 bến xe liên tỉnh phía Nam và phía Bắc TP Huế tiếp nhận gần 1.000 ô tô khách của 100 đơn vị vận tải trong và ngoài tỉnh hoạt động khai thác 50 tuyến cố định (trong đó có 6 tuyến nội tỉnh, 36 tuyến liên tỉnh, liền kề và 8 tuyến liên vận quốc tế Việt - Lào). Trình độ năng lực chuyên môn và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đội ngũ cán bộ quản lý cũng như đời sống của CBCNV không ngừng được nâng cao. Doanh nghiệp được xếp hạng là doanh nghiệp hạng cao trong địa bàn tỉnh. Các tổ chức đoàn thể tại công ty không ngừng phát triển lớn mạnh và thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ.

img
Xe đỗ tại Bến xe phía Nam TP Huế

Chuyên nghiệp và hiệu quả

Trong đợt phục vụ vận tải Tết năm 2008, đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, dịp Tết năm 2009 được Chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia tặng Bằng khen và năm 2014 vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Và đặc biệt hơn nữa, những ngày đầu tháng 4 lịch sử, trong không khí hân hoan kỷ niệm 25 năm thành lập (14/4/1994 - 14/4/2019), toàn thể CBCNV Công ty CP Bến xe Huế một lần nữa vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế trao tặng.

Qua 25 năm hoạt động, hiện nay Công ty CP Bến xe Huế đã đầu tư cải tạo Bến xe liên tỉnh huyện Quảng Điền đạt quy chuẩn Bến xe khách loại 3, đáp ứng nhu cầu kinh doanh vận tải, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân. Đặc biệt, đã xây dựng được 2 bến xe liên tỉnh phía Bắc và phía Nam TP Huế đạt tiêu chí loại 1, hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả trong nhiều lĩnh vực chính: Quản lý khai thác bến xe khách, kinh doanh thương mại tại nhà ga bến xe và các hoạt động khác.

“Trong đó, công ty xác định quản lý khai thác bến xe khách và cung ứng dịch vụ vận tải tại các bến xe sẽ là lĩnh vực nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh của công ty, tạo sự ổn định về tài chính, đầu tư để tích lũy và tạo đà phát triển trong tương lai”, ông Sơn nhấn mạnh.

Trong những năm qua, công tác ANTT tại các bến xe do công ty quản lý luôn được giữ vững, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phương tiện và hành khách có nhu cầu thông qua bến. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, các phòng ban nghiệp vụ, các bộ phận trực tiếp sản xuất không ngừng được củng cố, hoàn thiện và nâng cao nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển của đơn vị. Các hoạt động dịch vụ tại bến cũng đã được chấn chỉnh sắp xếp và đầu tư mở rộng để phục vụ tốt hành khách và phương tiện.

img
Trụ sở Công ty CP Bến xe Huế

Ngoài ra, công ty sẽ tận dụng cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, ưu tiên khai thác những thế mạnh và năng lực cốt lõi có sẵn. Công ty đã và đang đặt ra cho mình sứ mệnh, tầm nhìn và các chiến lược phát triển phù hợp. Không ngừng thực hiện quá trình cải tiến và đổi mới liên tục, cung cấp các dịch vụ theo những yêu cầu cao nhất của khách hàng… “Trong khi duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ cho phương tiện và hành khách đi xe tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, chúng tôi cũng cam kết một chiến lược đa dạng hóa ngành nghề để nắm bắt cơ hội phát triển mới, giảm sự phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất và tạo thêm giá trị cho các cổ đông và người lao động”, ông Sơn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.