Giao thông

Đầu tư xây dựng CHK Nà Sản 1,5 triệu khách/năm

20/12/2015, 07:29

Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc xây dựng Cảng hàng không (CHK) Nà Sản, tỉnh Sơn La.

san bay na san son la
Sân bay Nà Sản - Sơn La sẽ được nâng cấp

 Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc xây dựng Cảng hàng không (CHK) Nà Sản, tỉnh Sơn La. Văn bản do Phó cục trưởng Võ Huy Cường ký, nêu rõ theo quy hoạch được duyệt, CHK Nà Sản là sân bay dùng chung giữa dân dụng và quân sự. “Nằm ở vùng núi Tây Bắc của Tổ quốc, CHK Nà Sản có vai trò quan trọng cả về mặt kinh tế cũng như quốc phòng”, ông Cường cho biết.

Được biết hiện tại, khu bay của CHK Nà Sản được xây dựng bằng các vật liệu tận dụng sau chiến tranh. Qua 25 năm khai thác và sử dụng, không được đầu tư sửa chữa cơ bản, hệ thống cơ sở hạ tầng đã, đang hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được yêu cầu khai thác.

Về quy mô đầu tư, ông Cường cho biết, giai đoạn đến năm 2020, sẽ đầu tư xây dựng khu hàng không dân dụng CHK Nà Sản đáp ứng nhu cầu phục vụ 0,9 triệu khách/năm và 1,5 triệu khách/năm vào năm 2030 theo đúng quy hoạch điều chỉnh.

Các khu bay và công trình đảm bảo hoạt động bay sẽ đầu tư đảm bảo khai thác máy bay ATR72, A320, A321 và tương đương, đồng thời bảo đảm hoạt động của máy bay quân sự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.