Công nghệ mới

Đây là lý do bạn nên đổi điện thoại ngay bây giờ chứ không phải năm 2024

16/08/2023, 11:21

Theo các nhà phân tích, không chỉ iPhone mà các smartphone Android cũng sẽ tăng giá vào năm sau.

Cụ thể theo trang tin công nghệ Digital Chat Station, căn cứ vào xu hướng giá trên thị trường smartphone (điện thoại thông minh), có thể nhận thấy rằng sau khi iPhone 14 được ra mắt với mức giá tăng hơn các dòng iPhone trước đó, giá các thiết bị loại này bao gồm cả smartphone Android đã tăng chóng mặt vào năm 2023.

Samsung không chỉ tăng giá toàn bộ dòng Galaxy S23 của mình mà các nhà sản xuất khác như Xiaomi cũng đã đặt một mức giá tăng đáng kể trên Xiaomi 13.

Và tin không vui cho những người có nhu cầu đổi điện thoại mới, xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục vào năm 2024. Lý do là vì chi phí sản xuất chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 mới của các smartphone Android cao cấp trong năm tới sẽ tốn kém hơn so với các mẫu chip trước đó.

img

Hiện các nhà sản xuất smartphone Android đang phải chi khoảng 160 USD để mua chip Snapdragon 8 Gen 2 cho thiết bị của họ. Chip này đắt hơn đáng kể so với chip Apple A16, chip thế hệ mới nhất của Apple chỉ khoảng 110 USD.

Vấn đề là theo Digital Chat Station, giá của Snapdragon 8 Gen 3 cao hơn Snapdragon 8 Gen 2. Do đó, một số nhà sản xuất đã phải chọn không nâng cấp chip này trên các mẫu smartphone cơ bản.

Tuy nhiên, Samsung, Xiaomi hoặc OnePlus vẫn sẽ sử dụng con chip mạnh nhất trên thị trường này trong các thiết bị đắt tiền nhất của họ, do đó có thể đẩy giá của chúng lên cao.

Do đó, giá smartphone Android trong năm 2024 sẽ tăng cao là không tránh khỏi.

Quay trở lại những chiếc iPhone. Được biết chip Apple A17 mới dự kiến trang bị cho dòng iPhone 15 sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm. Đây là một quy trình sản xuất đắt tiền hơn nhiều trước đây và cũng giống như những chiếc iPhone 14, điều đáng tiếc là iPhone 15 cũng sẽ bị tăng giá.

Tất cả các tin đồn gần đây cũng đều chỉ rằng dòng iPhone 15 sẽ là những chiếc iPhone có giá cao nhất trong lịch sử của Apple. Dự kiến, giá của iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ tăng từ 100 tới 200 USD so với những người tiền nhiệm của dòng iPhone 14.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.