Kinh tế

Đẩy nhanh dự án Nâng khả năng tải đường dây 220kV Việt Trì - Vĩnh Tường

23/11/2022, 13:13

Dự án nâng khả năng tải đường dây 220kV Việt Trì - Vĩnh Tường đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành tiến độ và chất lượng thi công.

Thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2022, là đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý các công trình lưới truyền tải, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đang nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo tiến độ dự án Nâng khả năng tải đường dây 220kV Việt Trì - Vĩnh Tường và các dự án truyền tải điện được giao.

Đây là dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao NPMB quản lý, là một phần trong dự án nâng khả năng tải các đường dây 220kV Việt Trì - Vĩnh Yên - Sóc Sơn, Yên Bái - Việt Trì và Thái Nguyên - Bắc Giang.

img

Thi công kéo rải dây siêu nhiệt KN 12-21 vượt đường dây 110kV dự án Nâng khả năng tải Việt Trì - Vĩnh Tường

Dự án nâng khả năng tải của đường dây 220kV TBA 500kV Việt Trì - Vĩnh Tường có quy mô thiết kế phần đường dây gồm 2 mạch, thay thế dây dẫn nhôm lõi thép ACSR520/67 bằng loại dây siêu nhiệt lõi composite 507mm2 (ACCC507).

Phần Trạm biến áp 500kV Việt Trì và Trạm biến áp 220kV Vĩnh Tường sẽ bổ sung thêm 1 dây dẫn đấu nối cùng với dây dẫn hiện có loại AAC630 và thay mới các phụ kiện kẹp cực tại ngăn lộ đầu đường dây phù hợp với khả năng mang tải của dây dẫn thay thế mới đường dây 273 Việt Trì - 272 Vĩnh Tường.

Để đảm bảo tiến độ dự án, NPMB thường xuyên kiểm tra công trường, họp tiến độ với các nhà thầu để cập nhật thông tin, tình hình thực hiện các dự án, cũng như cùng nhau giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Để đảm bảo tiến độ, với khối lượng lớn cùng với áp lực cung cấp điện cho các phụ tải, đăng ký cắt điện phục vụ thi công gặp khó khăn, NPMB đã chỉ đạo các đơn vị tham gia tăng cường ực lượng, máy thi công; đồng thời đề nghị nhà thầu quán triệt các phương án tổ chức, biện pháp thi công, biện pháp an toàn tối ưu nhất với mục tiêu giảm thiểu thời gian cắt điện và hạn chế thấp nhất việc giảm sản lượng của các nhà máy điện.

Đặc biệt, trong thời gian này, NPMB đã bố trí cán bộ, công nhân viên hỗ trợ phối hợp với nhà thầu tư vấn giám sát tham gia giám sát và nghiệm thu đúng theo kế hoạch.

Đối với các hạng mục đang thi công, NPMB đã hoàn tất các thủ tục cắt điện thi công đường dây 273 T500 Việt Trì - 272 Vĩnh Tường đến hết tháng 11/2022; hoàn thành 5/48 khoảng néo đạt chiều dài 4,6/44,2km và đang thi công thay dây trên 5 khoảng néo.

Với sự chủ động mọi mặt, NPMB cam kết hoàn thành dự án bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong địa phận Tây Bắc nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.