Chính trị

ĐBQH: Bộ trưởng GTVT trả lời chất vấn thẳng thắn, trúng, đúng vấn đề

10/06/2022, 06:00

Các ĐBQH đánh giá cao phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và cho rằng Bộ trưởng nắm chắc vấn đề, trả lời đầy đủ.

Ngày 9/6, Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề cuối cùng thuộc lĩnh vực GTVT. Tổng cộng, đã có 48 đại biểu đăng ký chất vấn, có 30 đại biểu đã thực hiện quyền chất vấn, 9 đại biểu tham gia tranh luận.

Kết thúc phiên chất vấn nhóm vấn đề về lĩnh vực GTVT, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nắm chắc vấn đề, trả lời đầy đủ, thẳng thắn; mỗi vấn đề đều có định hướng, đề xuất phương án cụ thể để xử lý trong thời gian tới.

Bên hành lang Quốc hội, PV Báo Giao thông ghi nhận ý kiến một số đại biểu Quốc hội về phần trả lời chất vấn của tư lệnh ngành GTVT.

ĐB Trần Quốc Nam (Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận):
Đáp ứng được kỳ vọng của đại biểu

img

Các thành viên Chính phủ, trong đó có Bộ trưởng Bộ GTVT đã trả lời thẳng thắn các vấn đề được chất vấn.

Tôi đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT, đã đáp ứng được kỳ vọng của đại biểu. Trong các phiên chất vấn có nhiều câu hỏi hóc búa, khó trả lời.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã nắm rất chắc các vấn đề của ngành và trả lời với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cũng như lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu.

Với tinh thần này, tôi tin Bộ trưởng sẽ thực hiện tốt lời hứa của mình trước cử tri và Quốc hội.

Qua phần trả lời chất vấn, chúng tôi yên tâm với sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương và trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ GTVT tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

ĐB Trịnh Xuân An (Đồng Nai):
Tôi yên tâm với trả lời của Bộ trưởng

img

Tôi đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Bộ GTVT. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã nhận xét, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể là người có kinh nghiệm nghị trường, đặc biệt là am hiểu sâu các vấn đề của ngành.

Bộ trưởng cũng đã nắm rõ vấn đề và trả lời với khí thế và quyết tâm rất cao. Tôi ghi nhận những nội dung trả lời và sự cam kết của Bộ trưởng đối với các vấn đề đại biểu Quốc hội đặt ra.

Lĩnh vực GTVT được Quốc hội chọn là 1 trong 4 vấn đề chất vấn rất đúng và trúng. Khối lượng công việc đồ sộ đang đợi ngành GTVT, đợi quyết sách của Quốc hội để triển khai trong thời gian tới.

Vì vậy, phiên chất vấn không chỉ là đánh giá kiểm điểm lại trách nhiệm của ngành GTVT mà còn là sự gợi mở, chia sẻ, hiến kế của đại biểu Quốc hội đối với ngành.

Nhiều thử thách đang đợi ngành GTVT, đặc biệt là trong 2 năm tới triển khai các dự án lớn. Phần trả lời của Bộ trưởng cũng làm cho các đại biểu yên tâm với lộ trình đặt ra cũng như cam kết của Bộ trưởng với các vấn đề được chất vấn.

Đặc biệt, tôi ấn tượng với những giải pháp Bộ trưởng đưa ra để giải tỏa nỗi lo về tiến độ các dự án trọng điểm khi giá vật liệu tăng, thiếu vật liệu.

ĐB Nguyễn Chu Hồi (Hải Phòng):
Bộ trưởng đã nắm rất chắc vấn đề

img

Giao thông luôn là vấn đề nóng, là mạch máu của nền kinh tế. Nếu có thời gian, kỳ họp nào giao thông cũng có thể là vấn đề ưu tiên để đại biểu chất vấn.

Kỳ họp này, Chính phủ cũng trình 5 dự án giao thông trọng điểm, nên các đại biểu càng quan tâm. Chính vì vậy, phiên chất vấn rất sôi động với nhiều câu hỏi sát với thực tế của ngành.

Với tư cách là tư lệnh ngành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã nắm được vấn đề và tự tin trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu.

Trả lời của Bộ trưởng đã trúng, đúng, không bị sót câu hỏi, vấn đề mà đại biểu quan tâm. Điều này thể hiện tính sẵn sàng đối chất và cầu thị, tiếp thu của Bộ trưởng.

Đây cũng là dịp để Quốc hội, cử tri thấy được những gì mà ngành GTVT đã làm được, những gì còn khó khăn. Đồng thời, trả lời của Bộ trưởng Thể cho thấy sự quan tâm đến việc phối hợp đối với các ngành và địa phương và không có chuyện đùn đẩy trách nhiệm.

Câu chữ, liều lượng trả lời của Bộ trưởng cũng phù hợp, tôi thấy dễ chia sẻ và có niềm tin đối với việc hoàn thành các dự án trọng điểm quốc gia nói riêng và sự phát triển của ngành GTVT nói chung.

Nhất là việc Bộ trưởng Thể đã có nhận diện và phân tích, đánh giá và tìm hiểu rõ nguyên nhân, từ đó đưa ra các giải pháp. Điều đó thể hiện được trách nhiệm của người đứng đầu ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.