Xã hội

Đề nghị UB Kiểm tra T.Ư xác minh bằng cấp Bí thư Hải Dương

25/09/2017, 12:07

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng có phiếu chuyển đơn đề nghị Uỷ ban Kiểm tra T.Ư xác minh bằng cấp của Bí thư Hải Dương.

bi-thu-hai-duong-bi-to-dung-bang-gia

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển

Trao đổi với PV báo Giao thông, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, ông vừa có Phiếu chuyển đơn gửi Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đề nghị xác minh, làm rõ vấn đề bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương.

Ông Nhưỡng cho biết, trước đó, trong tháng 8/2017, ông đã nhận được một lá đơn của một công dân ở Hải Dương. Trong đơn tố giác chỉ rõ Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã có hành vi “sử dụng bằng cấp trái pháp luật và đề bạt, không xử lý cán bộ khai man về bằng cấp”.

“Thực hiện trách nhiệm của một đại biểu nhân dân, một cán bộ đảng viên, tôi đã chuyển đơn đó tới Ủy ban kiểm tra T.Ư để đề nghị xem xét, làm rõ”, ông Nhưỡng thông tin.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cũng cho biết thêm, ông vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị xác minh, xem xét và kết luận về chuyện bằng cấp của Bí thư Hải Dương để ĐBQH thực hiện quyền giám sát.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng 25/9, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh chưa nhận được phản ánh hay đơn thư tố cáo nào của công dân về việc bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

"Bí thư Tỉnh uỷ cũng là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nên các hồ sơ quản lý nằm ở Ban Tổ chức T.Ư chứ không phải ở tỉnh” - ông Thăng cho biết.

Cũng theo Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương, kể từ khi ông Nguyễn Mạnh Hiển được bổ nhiệm làm Phó bí thư tỉnh ủy Hải Dương vào năm 2005, toàn bộ hồ sơ của ông Hiển được chuyển lên Ban Tổ chức TƯ cho đến nay.

Trong khi đó, trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nói Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã cử người về Hải Dương để xác minh. Theo ông Hiển, những tố giác về bằng cấp của ông đã được nêu ra nhiều lần nhưng đều không có cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.