Xã hội

Đề nghị xử lý nhóm làm clip kỳ thị người Đà Nẵng giữa dịch Covid-19

29/07/2020, 10:28

Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị Sở TT&TT Hà Nội phối hợp xử lý đối tượng làm clip kỳ thị người Đà Nẵng khi thành phố đang chống dịch Covid-19.

img
Các bác sỹ tuyến đầu cả nước chi viện cho Đà Nẵng, cùng thành phố chống dịch Covid-19

Ngày 29/7, Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội về việc xử lý thông tin đăng tải trên Facebook có dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng.

Cụ thể, vào ngày 26/7/2020, trên trang cá nhân Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy” đã đăng tải clip Tik Tok, 28 giây, ghi cảnh một phụ nữ đến hỏi 4 người phụ nữ khác "đến từ đâu" và bắt tay. Riêng người thứ 4 nói đến từ Đà Nẵng, người phụ nữ kia rụt tay lại. Sau đó cả nhóm đuổi người tự xưng là đến từ Đà Nẵng ra khỏi phòng...

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người đã bày tỏ phẫn nộ trước hành động của nhóm người này. Nhiều tài khoản cho rằng, người dân Đà Nẵng và cả nước đang đồng lòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, việc những đối tượng làm clip kỳ thị Đà Nẵng là thiếu văn hóa, là sự xúc phạm không thể tha thứ.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, nội dung clip nêu trên có dấu hiệu vi phạm khoản 2, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8, Luật An ninh mạng.

"Qua các thông tin cá nhân tự giới thiệu trên tài khoản mạng xã hội Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy”, được biết, chủ tài khoản là Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM DV&SX Mỹ phẩm Thúy Nga, địa chỉ số 127, ngõ Trung Tả, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, số điện thoại: 0946789022", Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết.

Do đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị Sở TT&TT phố Hà Nội được biết và xử lý theo quy định. Đồng thời, gửi kết quả xử lý để Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.