Xã hội

Đề xuất từ năm 2025, taxi Hà Nội chung một màu sơn

29/08/2017, 15:48

Từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

21151126_2011375205764587_1486756809_n

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Chiều 29/8, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội vừa có Tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc ban hành Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo ông Quang, bắt nguồn từ những bất cập của hoạt động kinh doanh vận tải hàng khách bằng xe taxi như: Hoạt động phân bố không đồng đều, chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm TP chưa kể số lượng xe của các tỉnh lân cận và xe dù gây nên tình trạng tắc đường... Chất lượng cung ứng thấp, giá dịch vụ cao, chưa tạo được hình ảnh văn minh.

Từ những bất cập trên cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận tải hành khách bằng taxi, Sở đã xây dựng quy chế quản lý hoạt động loại hình kinh doanh này.

Mục đích của quy chế nhằm quản lý và nâng cao cung ứng dịch vụ; quản lý về chất lượng, số lượng xe taxi nhằm giảm ùn tắc, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, tạo dựng nếp sống thói quen đi lại theo hướng văn minh hiện đại phù hợp với sự phát triển của thủ đô.

Ông Quang cho biết, hiện quy chế quản lý taxi chưa đề cập đến xe Uber và Grab vì đây là loại hình mới được Chính phủ cho phép hoạt động thí điểm nên chưa có cơ sở quản lý. Sau này khi có kết quả sẽ có quy chế cụ thể.

Ông Quang cũng khẳng định việc quản lý taxi chung cũng như lên sàn giao dịch và là quyền của các doanh nghiệp, hiệp hội taxi.

Theo ông Quang, hiện nay Sở cũng tính toán đến việc sơn 2 màu để phân biệt rõ ranh giới hoạt động của taxi ở nội thành và ngoại thành để hướng đến quản lý taxi ở vùng nội đô, tránh việc taxi đăng ký ngoại thành nhưng lợi dụng hoạt động nội thành.

Còn từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội....

Trước đó, dự thảo Quy chế quản lý taxi cũng còn gặp khá nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến một số quy định như chung màu sơn, chung phần mềm điều hành xe, đấu giá quyền khai thác khi hãng thay xe đã hết niên hạn, phân vùng hoạt động.

Song, so với bản dự thảo lấy ý kiến trước đó thì bản Dự thảo trình UBND TP Hà Nội cũng không có nhiều thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.