Showbiz

Denis Đặng: “Tôi ngoài đời nhút nhát, rụt rè lắm!”

17/12/2018, 18:18

Nếu MV đó thực sự phản cảm thì đã bị tuýt còi rồi, điều đó cho thấy sản phẩm của chúng tôi văn minh.

28

Denis Đặng trong MV “Màu nước mắt”

Là giám đốc sáng tạo cho hàng loạt MV “gây bão” thời gian qua như: Mời anh vào team em (Chi Pu), Chị ngả em nâng (Bích Phương), Màu nước mắt (Trung Quân), Như lời đồn (Bảo Anh)… chàng trai sinh năm 1993 Denis Đặng (tên thật là Đặng Đức Hiếu) đang là gương mặt nhận được sự chú ý của khán giả.

Giới tính là kho khai thác bất tận

Để ý các sản phẩm của anh thường thấy mang màu sắc tâm linh, bùa ngải. Có vẻ anh rất quan tâm tới điều này?

Tôi xem yếu tố tâm linh luôn là một trong những sắc màu trong cuộc sống của mình. Tôi thích tưởng tượng về những điều ma thuật, phi thường và bị hấp dẫn bởi những yếu tố ấy. Những yếu tố đó khiến tôi thấy cuộc sống bớt nhàm chán. Tôi có thể tưởng tượng ra thế giới riêng của mình. Trong thế giới đó, tất cả cung bậc cảm xúc đều mãnh liệt. Tôi nghĩ sự kỳ bí không chỉ thu hút tôi mà còn kích thích sự tò mò của tất cả mọi người.

Chuyện bùa ngải tôi nghe kể rất nhiều, nhưng nói thật tôi chưa trải qua nên không kiểm chứng được có thật hay không. Đơn giản là tôi thấy tò mò và bị hấp dẫn bởi những chuyện kỳ bí nên làm thôi.

Anh có thấy đề tài này hơi nhạy cảm?

Nếu tôi định đích danh câu chuyện của MV là có thật thì mới nhạy cảm, còn tôi xem chuyện bùa ngải và yếu tố tâm linh chỉ là một trong những chuyện truyền thuyết và tưởng tượng. Tôi nghĩ điều đó không có gì quá nhạy cảm hay chiều hướng đen tối, tiêu cực mà chỉ gợi sự tò mò.

Không chỉ tò mò mà còn gây tranh cãi nữa. Đây là chủ ý của anh để “câu view” cho sản phẩm?

Tôi làm sản phẩm nào cũng đều có phản ứng hai chiều. Tôi luôn quan sát và đọc hết những phản hồi của khán giả. Hiện tại, tuy các MV gây tranh cãi nhưng những bình luận chủ yếu khen ngợi sự sáng tạo của tôi nhiều hơn bình luận trái chiều.

Còn sản phẩm nào của nghệ sĩ khi ra mắt cũng đều mong nhận được sự quan tâm của khán giả. Nhưng với tôi, làm sản phẩm trước hết để thỏa mãn cái tôi, tính nghệ sĩ của mình. Khi nghe bài hát, tôi giữ lại cảm xúc đầu tiên và hình thành ý tưởng. Sau đó, tôi cùng ê-kip khai thác ý tưởng đó, bàn bạc xem làm gì để thu hút khán giả. Tôi tôn trọng cảm xúc đầu tiên của mình.

Sản phẩm của anh còn đứng ở ranh giới tuýt còi của cơ quan quản lý, giống như MV “Mời anh vào team em”?

Mọi người có thể thấy, nếu MV đó thực sự phản cảm thì đã bị tuýt còi rồi, điều đó cho thấy sản phẩm của chúng tôi văn minh. Khi làm MV, chúng tôi gắn mác 16+, nghĩa là đã khoanh vùng đối tượng. Nghệ sĩ cần thử sức và phát triển mình, xây dựng cho nghệ thuật phong phú hơn. Tôi và Chi Pu đều đã hơn 20 tuổi, chúng tôi cho phép mình làm những sản phẩm nghệ thuật ở mức độ trưởng thành hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giới hạn sao cho các sản phẩm mang ấn tượng tốt, tính nghệ thuật cao và gây ấn tượng với giới chuyên môn. Tôi luôn xem xét điều mình mang tới cộng đồng là gì và có biện pháp khoanh vùng những đối tượng chưa phù hợp với sản phẩm.

Anh có tiêu chí nào khi làm sản phẩm có những “cảnh nóng” táo bạo?

Tôi đặt yếu tố cảm xúc và nghệ thuật lên hàng đầu nên nghe bài hát nào có cảm xúc, tôi sẽ nhận lời làm. Hình ảnh nào xuất hiện trong đầu trước tiên tôi sẽ giữ lại. Tôi ý thức mình là nhân vật có sức ảnh hưởng nhất định tới một cộng đồng giới trẻ nên những động thái của tôi sẽ phần nào ảnh hưởng tới nhóm cộng đồng ấy. Do đó, tôi luôn xem xét kỹ những gì mình chuẩn bị làm, xem cái gì nên giữ lại, cái gì nhạy cảm hoặc vi phạm thuần phong đạo đức thì sẽ bỏ đi. Nghệ sĩ phải giữ cái đầu lạnh. Có lúc ý tưởng ra rất nhiều thứ kỳ dị và vượt qua giới hạn, mình phải ý thức được điều đó và sàng lọc chúng.

Nhưng anh có nghĩ, lạm dụng những cảnh nóng táo bạo thì với đà này, âm nhạc sẽ là thứ nhạc để minh họa cho cảnh nóng?

Thời đại ngày nay, một sản phẩm cần mãn nhãn, mãn nhĩ. Với tôi, âm nhạc và hình ảnh phải song hành. Trước đây, Việt Nam rất yếu trong hình ảnh, có những bài hát rất hay nhưng hình ảnh không được chú trọng. Bây giờ, tôi muốn có sự văn minh đổi mới trong hình ảnh, mà thường điều mới thì luôn lạ lẫm.

Tôi nghĩ, đề tài giới tính luôn gắn bó với nghệ thuật, quan trọng là mỗi người nhìn nhận nó ở góc độ nào. Tôi luôn có cảm hứng và thấy những gì liên quan tới con người, cảm xúc thăng hoa đều là kho khai thác bất tận. Đó cũng là điều tác động tới tâm lý con người mạnh nhất, khiến người ta có thể có các cung bậc giải trí vui vẻ, thích thú. Một số khán giả đang quen với việc giữ mình sẽ thấy ái ngại với điều đó, tôi hiểu!

Ai mang tới cảm xúc thì yêu

Một sản phẩm thường phản chiếu khá rõ hình ảnh của nghệ sĩ. Anh ở ngoài đời là người như thế nào?

Mọi người xem sản phẩm của tôi sẽ thấy hơi dị và nghĩ tôi là người có cá tính mạnh và điên khùng, nhưng gặp bên ngoài, ai cũng nói sao tôi hiền và nhẹ nhàng thế (cười). Tôi ngoài đời nhút nhát và rụt rè lắm. Tôi biết mình muốn gì và cần gì, nhưng suy nghĩ và hành động thường đối nghịch nhau. Tôi ngại thể hiện tình cảm ra bên ngoài nên những người mới tiếp xúc thường thấy tôi hơi thu mình. Do đó, họ ngại tiến tới tìm hiểu.

Còn khi yêu, anh có táo bạo?

Có lẽ tôi sẽ là người hết mình trong chuyện tình cảm. Tôi ít khi chủ động trong vấn đề gì nhưng một khi đã chủ động và chấp nhận, tôi sẽ hết mình và cuồng nhiệt. Còn hiện tại, tôi chưa yêu ai bao giờ nên cũng không rõ.

Mẫu người như thế nào sẽ lọt vào “mắt xanh” của anh?

Tôi không có hình mẫu lý tưởng nào cả. Đơn giản với tôi chỉ là cảm xúc, mình thích thì mình yêu. Mọi vấn đề về tính cách, ngoại hình là yếu tố bất định nên khi yêu, mọi người sẽ cố gắng cân bằng điều đó chứ không lựa chọn được. Thế nên, ai mang cho tôi cảm xúc cao nhất thì tôi sẽ tiến đến. Với tôi, yêu là cái duyên và đến một thời điểm nào đó, cái duyên ấy nhất định sẽ tới.

Và hẳn anh là người suy nghĩ thoáng về chuyện tình dục trong tình yêu?

Tôi nghĩ tất cả mọi người đều cùng quan điểm về vấn đề này. Tôi luôn đề cao vấn đề tình dục vì nó là một trong những yếu tố thăng hoa trong cảm xúc của con người, giúp người ta gần gũi nhau hơn. Yêu gắn liền với tình dục, không thì sẽ thành tình đồng chí thôi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.