Y tế

Đi làm đẹp, cô gái bị bác sĩ bỏ quên gạc trong mũi

04/08/2017, 21:13

Sau nâng mũi, cô gái liên tục bị chảy dịch và sưng nề suốt 2 năm mà không tìm ra nguyên nhân.

2_319975

Đi nâng mũi, cô gái bị bác sĩ bỏ quên gạc sau khi phẫu thuật.

Theo lời bệnh nhân, trước đó 2 năm, L. có nâng nũi silicon tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội nhưng sau khoảng 3 tuần, L. buộc phải gỡ chất liệu do sưng nề kéo dài vùng gốc mũi. Sau thời gian đó L. đi du học nước ngoài nhưng tình trạng sưng nề ở mũi vẫn khiến cô khổ sở. Cũng trong khoảng thời gian 2 năm, cô được điều trị bằng nhiều loại kháng sinh, chống viêm, corticoid để trị bệnh nhưng trạng vẫn không đỡ, theo Người lao động.

Cuối tháng 7 vừa qua L. đến khám tại BV Xanh Pôn để kiểm kiểm tra tình trạng của mình. Giáo sư Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) cho biết, mũi của L. chảy dịch, sưng nề. Qua kiểm tra, dịch hút ra từ gốc mũi không có vi khuẩn nhưng có màu dịch viêm. Kết quả chụp cộng hưởng từ cũng không phát hiện dị vật hay tổn thương nào ở tuyến lệ hoặc nền sọ.

Trước hiện tượng này, GS Trần Thiết Sơn quyết định phẫu thuật thăm dò và phát hiện một mảnh gạc nằm ở gốc mũi. Theo GS Sơn đây chính là nguyên nhân viêm và tăng tiết dịch kéo dài. Sau khi gắp dị vật, tình trạng phù nề chấm dứt hẳn. Ngày 2/8, bệnh nhân đã được xuất viện, theo VnExpress.

Giáo sư Sơn cho biết kỹ thuật nâng mũi rất đơn giản và thực hiện nhanh trong vòng 15 phút sau khi gây tê tại chỗ khoảng 30 phút. Có nhiều đường rạch để đưa chất liệu vào. "Với tai biến sau nâng mũi thì đây là lần đầu tiên tôi gặp ca phẫu thuật nâng mũi bỏ quên gạc sau hàng chục năm làm nghề"- GS Sơn chia sẻ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.