Quản lý

Đi tàu cao tốc bị lỡ chuyến có được hoàn tiền, giảm giá vé?

10/04/2022, 16:36

Trường hợp khách bị lỡ chuyến nhưng thông báo trước cho người bán vé, đơn vị vận tải chỉ phải trả 20% tiền vé nếu đi chuyến sau.

Ngày 10/4, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trên cả nước như: Cái Rồng - Cô Tô, Đà Nẵng - Lý Sơn, TP.HCM - Vũng Tàu… đều hoạt động bình thường để phục vụ khách đi lại, du lịch.

img

Tàu cao tốc hoạt động trên tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu

“Trong hai ngày đầu nghỉ lễ, đơn vị chưa nhận được phản ánh của hành khách về việc bị thu quá giá vé tối đa. Trường hợp khách gặp vướng mắc liên quan đến vé tàu như: bị lỡ chuyến muốn trả vé, đổi vé… có thể phản ánh đến cảng vụ đường thủy để được hướng dẫn giải quyết theo quy định. Trong một số trường hợp, hành khách có thể được hoàn tiền vé, giảm giá vé”, đại diện đơn vị cảng vụ đường thủy thông tin.

Cụ thể, theo quy định tại Thông tư số 80/2014 và Thông tư số 34/2019 của Bộ GTVT, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện thủy cao tốc phải phát hành vé và niêm yết công khai giá vé tối đa tại cảng, bến, trên phương tiện, trên trang thông tin điện tử và không được bán vé quá giá vé tối đa.

Theo các thông tư trên, một số trường hợp hành khách đã mua vé nhưng không đi hoặc bị lỡ chuyến có thể được hoàn tiền vé, giảm giá vé.

Cụ thể, khách có vé mà không muốn đi và trả lại vé ít nhất 1 nhất giờ trước khi tàu xuất bến được hoàn 90% tiền vé. Nếu khách đến chậm và tàu đã xuất bến, mà không báo cho người kinh doanh vận tải hoặc người bán vé biết mà muốn đi chuyến tiếp theo, chỉ phải trả thêm 50% giá vé. Trường hợp không muốn đi chuyến sau không được hoàn tiền vé.

Trường hợp khách bị lỡ tàu nhưng có thông báo cho nơi bán vé hoặc đơn vị vận tải (bằng điện thoại, điện tín, fax hoặc email) 2 giờ trước thời gian phương tiện xuất bến, nếu đi chuyến tiếp theo chỉ phải trả thêm 20% giá vé. Trường hợp khách không muốn đi tiếp được hoàn lại 90% giá vé.

Về hành lý, theo quy định hiện hành, mỗi hành khách đi tàu cao tốc được miễn tiền cước 20 kg hành lý xách tay. “Hành lý phải có giới hạn kích thước không quá 1,2m x 0,7m x 0,7m. Nếu trọng lượng hành lý quá 20kg, hành khách phải trả thêm cước vận chuyển đối với trọng lượng hành lý vượt quá”, một cảng vụ viên cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.