Địa chấn Olympic: Kình ngư Singapore "giật" HCV từ tay Michael Phelps

13/08/2016, 10:24
image

Kình ngư người Singapore Joseph Schooling đã xuất sắc đánh bại Michael Phelps để giành HCV 100m bơi bướm nam tại Olympic Rio 2016.

Joseph Schooling

Joseph Schooling đánh bại Michael Phelps, giành HCV nội dung 100m bơi bướm

Sáng nay (13/8), kình ngư trẻ người Singapore Joseph Schooling đã thi đấu xuất sắc trong vòng chung kết nội dung 100m bơi bướm nam qua đó giành HCV đầu tiên cho đoàn Singapore tại Olympic Rio 2016. Tay bơi đến từ đảo quốc Sư tử đã liên tục dẫn đầu, đánh bại huyền thoại Michael Phelps và chạm đích với thành tích 50 giây 39.

Thành tích của nhà tân vô địch nhanh hơn kỷ lục Olympic cũ do Michael Phelps thiết lập 19% giây. Kỷ lục này đã tồn tại 8 năm kể từ Olympic Bắc Kinh 2008 trong thời đại của những bộ đồ bơi công nghệ cao. Cũng ở nội dung này, có đến 3 tay bơi cùng đoạt HCB là Michael Phelps (Mỹ), Le Clos Chard Guy Bertrand (Nga) và Cseh Laszlo (Hungary).

Joseph Schooling là niềm hi vọng số 1 của Singapore tại Olympic Rio 2016 nhưng không nhiều người dám tin kình ngư trẻ này sẽ đánh bại được huyền thoại Michael Phelps đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. Joseph Schooling không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam bởi tại SEA Games 28, anh chàng này đã vượt qua kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên để trở thành VĐV đoạt nhiều HCV nhất (9 HCV).

Tháng 8 năm ngoái, Schooling khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi giành tấm HCĐ nội dung 100m bướm nam tại Giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra ở Kazan, Nga với thời gian 51 giây 65. Đúng 1 năm sau, Schooling tiếp tục cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với thành tích 50 giây 39 và đăng quang thuyết phục tại Olympic Rio 2016. Đây là tấm HCV đầu tiên của Singapore trong lịch sử Olympic.

Video Schooling giành HCV lịch sử cho Singapore:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.