Khám phá

Dịch vụ cosplay thành “người yêu” - Nghề lạ kiếm bộn tiền cho các bạn trẻ

10/07/2023, 11:59

Biến hoá thành nhân vật cosplay để đi hẹn hò ngoài đời thật, đang là xu hướng kiếm tiền của các bạn trẻ.

Hẹn hò cùng nhân vật hoạt hình bạn yêu thích, tại sao không?

Cosplay Date Commission hay hẹn hò cosplay theo yêu cầu là hình thức bắt nguồn từ Nhật Bản - đất nước của những bộ phim hoạt hình (anime) nổi tiếng. Nắm được tâm lý nữ giới muốn một buổi hẹn hò hoàn hảo với những nhân vật mà họ yêu thích - những người “chồng ảo” với vẻ ngoài hoàn hảo cùng tính cách cưng chiều, ngọt ngào, nhiều coser (người chơi cosplay) phát triển dịch vụ thành hẹn hò để chiều lòng phái đẹp.

img

Đây là dịch vụ mà các coser sẽ biến hóa thành bất cứ nhân vật anime nào mà khách hàng yêu cầu. Ngoài việc phải chuẩn bị trang phục, make up để hoá thân thành nhân vật ấy, các bạn cosplayer còn phải nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật để có thể “nhập vai” tốt nhất có thể, vì nếu không đúng với tính cách nhân vật thì dù có ngọt ngào, chu đáo cách mấy khách hàng vẫn không hài lòng. Bởi cuối cùng, thứ mà những bạn nữ mong muốn là được tận hưởng một khoảng thời gian hẹn hò có một không hai cùng người tình “ảo” - một nhân vật chẳng thể tìm thấy ngoài đời thật.

Trào lưu này nhanh chóng lan rộng ở Nhật Bản và phát triển sang cả nước bạn Trung Quốc. Không còn chỉ đơn thuần là hẹn hò, nói chuyện đơn thuần, những bạn cosplay còn có thể học bài, tâm sự hay “cao cấp” hơn là dạy kèm hay giới thiệu với bạn bè nếu phía bên kia có nhu cầu, đương nhiên giá cả cũng cao hơn.

img

Ở Việt Nam, trào lưu hẹn hò cùng “chồng ảo” này chỉ vừa mới du nhập vào cách đây không lâu và cũng không quá phổ biến. Các bạn cosplayer ở Việt Nam đa phần cũng là nữ, nam giới tham gia dịch vụ này khá hạn chế bởi tính chất của công việc - các khách hàng nữ giới thường không cảm thấy thoải mái bởi họ nghĩ nam giới không thật sự hiểu thứ họ cần ở một “husbando” (thuật ngữ dùng trong giới otaku - chỉ người chồng là anime hoàn hảo) và vấn đề an toàn.

Các bạn cosplayer có thể hoá thân linh động ở bản nam hoặc nữ, tùy theo khách hàng yêu cầu. Vấn đề chiều cao không phải điều gì quá to lớn với các bạn. Là một coser chuyên nghiệp thì dù là nữ, nhiều bạn gái vẫn có thể vào vai một người bạn trai cao to, đủ sức che chở cho bạn nữ.

Hẹn hò cũng cần có “luật”

Hẹn hò cùng người lạ tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm, đó cũng chính là lí do vì sao khi các bạn coser nhận đơn đặt hàng của khách cũng cân nhắc rất nhiều.

Bởi đa phần các bạn coser trong lĩnh vực này đều là nữ, nên sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn coser Nguyễn Ngọc Hoàng Thiên cho biết, bản thân chỉ nhận khách hàng là nữ, không nhận khách nam để đảm bảo an toàn. Còn Hana Qyh thì luôn báo vị trí và lịch trình ngày hôm đó của bản thân cho bạn bè ở gần. Hana chia sẻ: “Với các bạn nữ mà nhận khách là nam thì mình khuyên nên có thêm 1-2 bạn theo hỗ trợ và kiểm tra kỹ thông tin về khách hàng”.

img

Hoàng Thiên trong một buổi hẹn hò.

Các bạn chia sẻ đa phần những bạn nữ đặt dịch vụ hẹn hò đều rất nhẹ nhàng, tình cảm, chủ yếu là muốn được lắng nghe và cưng chiều bởi đúng nhân vật mình yêu thích. Chính vì lý do đó mà cuộc hẹn hò của các bạn thường diễn ra suôn sẻ.

Ngoài ra, một số hành động được cho phép giữa hai người hẹn hò chỉ bao gồm nắm tay, hôn tay.... Nếu khách hàng yêu cầu những hành động thân mật hơn như thơm má hay ôm, các coser sẽ tính thêm phí. Ngoài ra, khách hàng cũng không thể làm những hành động đi quá giới hạn đã được bàn bạc trước đó.

Hẹn hò vui vẻ, lại còn kiếm bộn tiền

Để được “hẹn hò” với người tình “ảo” này các bạn nữ phải đặt lịch trước một khoảng thời gian, ít nhất là trước 1 tuần để các bạn coser tìm hiểu nhân vật, thậm chí là 1-2 tháng nếu coser là người nổi tiếng và thường “kín lịch”.

Chi phí cho một buổi hẹn hò ở Việt Nam rất đa dạng, tùy thuộc nhiều vào nhu cầu của khách hàng. Một bạn coser mới bước vào giới sẽ có từ 50-100 nghìn đồng cho một giờ hẹn hò và hẹn hò ít nhất là 3 tiếng. Đối với những bạn coser chuyên nghiệp hơn chi phí có thể lên đến 200 - 500 nghìn đồng/h, tuỳ vào sự nổi tiếng của coser và chất lượng của buổi hẹn hò.

Chi phí trên chưa bao gồm tiền make-up, trang phục, chi phí di chuyển của người bạn sẽ hẹn hò. Khách hàng sẽ phải chi thêm một khoản phí cho những điều trên. Ngoài ra, chi phí cho buổi hẹn hò khách hàng cũng phải chi trả. Thế nên một buổi hẹn hò trong mơ có thể lên đến 500 nghìn - 1 triệu tuỳ vào thời gian hẹn hò, những chi phí cố định và chi phí hẹn hò.

Vừa kiếm được tiền, vừa có thể trở thành những nhân vật mà bản thân yêu thích, đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều bạn trẻ trong giới otaku mở thêm dịch vụ hẹn hò này. Hana chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ của mình là có 1 bạn khác chi trả rất hào phóng trong buổi hẹn”.

img

Vừa kiếm được tiền, vừa có thể trở thành những nhân vật mà bản thân yêu thích, đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều bạn trẻ trong giới otaku mở thêm dịch vụ hẹn hò này.

Bạn Ngôn Nhất Hạ - 1 coser trong giới hơn 1 năm, trải qua 5, 6 cuộc hẹn hò đã chọn đây là nguồn thu nhập chính của mình. Còn lại, một số bạn coser khác đều cho rằng dịch vụ này không thể trở thành thu nhập chính của họ mà đa phần các bạn đều chọn “làm vì đam mê”.

Nguyễn Ngọc Hoàng Thiên, một coser trẻ cho biết: “Mình không nghĩ là công việc này có thể trở thành nguồn thu nhập chính của mình. Bởi vì mình nhận dịch vụ này với tâm thế làm vì đam mê nhiều hơn, nên mình cũng không mong bản thân bị công nghiệp hoá. Hiện tại mình vẫn là sinh viên nên những công việc mình làm thêm chỉ là công việc phụ thêm cho các khoản chi của mình và để phục vụ cho đam mê và sở thích của mình. Còn trong tương lai, sau khi ra trường mình sẽ tập trung cho công việc sau đó mới đến sở thích".

Nhìn bên ngoài, nhiều người cho rằng đây là một công việc dễ dàng khi các bạn cosplayer vừa có thể đi hẹn hò vui vẻ, lại vừa kiếm được nhiều tiền nhưng trên thực tế, để có thể hoàn hảo “nhập vai”, các bạn coser phải mang rất nhiều phụ kiện, ví dụ như: bụng giả, răng giả, giày độn... Nhất Hạ chia sẻ bạn đã từng cosplay nhân vật Tomoe giữa trời nắng 40 độ để chiều lòng bạn gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.