Dịch vụ đón người giúp việc từ sân bay về nhà chủ tại Saudi

11/08/2017, 15:05

Công ty quản lý sân bay Riyadh của Saudi Arabia vừa ra mắt một dịch vụ mới đón nữ giúp việc nước ngoài...

40

Hình ảnh quảng cáo dịch vụ Tawsalak của công ty sân bay Riyadh

Dù được đánh giá là tiện ích, cho phép người lao động từ nước ngoài, không thông thạo đường sá có thể tới nhà chủ ngay lập tức, nhưng dịch vụ này cũng gây nhiều tranh cãi.

Dịch vụ này được đặt tên là Tawsalak, trong đó người sử dụng có thể kết nối qua điện thoại và trả phí đưa đón nhân viên cho sân bay.

Công ty khai thác Riyadh đang điều hành sân bay quốc tế King Khalid tại Saudi Arabia tuyên truyền dịch vụ Tawsalak trên tài khoản twitter với hình ảnh từ cửa máy bay mở ra cửa nhà một gia đình. Đi kèm hình ảnh là chú thích: “Với dịch vụ Tawsalak, chúng tôi sẽ nhận đưa nhân viên giúp việc (nữ) từ máy bay tới tận nhà của bạn”.

Dịch vụ này vấp phải phản ứng trái chiều từ mạng xã hội Twitter ở Saudi Arabia. Trong khi nhiều người hoan nghênh cho rằng, đây là dịch vụ rất thuận tiện giúp những chủ lao động không phải vất vả ngược xuôi tìm nhân viên giúp việc giữa sân bay đông đúc. Song, một bộ phận chỉ trích rằng, dịch vụ này coi các nhân viên giúp việc như món hàng; hay được lập ra để phòng khả năng người giúp việc mới đến “chạy trốn”.

Saudi Arabia phụ thuộc vào hàng trăm nghìn nhân viên giúp việc đến từ nước ngoài hầu hết là các nước Nam Á, điển hình là Bangladesh. Tất cả các nhân viên nước ngoài đến Saudi Arabia đều cần phải có giấy phép của người bảo trợ để đến và đi khỏi nước này và có thể mất tới 6 tháng để xin visa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.