Thời sự Quốc tế

Dịch vụ du lịch đặc biệt mùa Covid-19 tại châu Á phải đóng cửa vì thua lỗ

02/03/2022, 15:47

Dịch vụ du thuyền “không điểm đến” World Dream (Hong Kong) sẽ thực hiện chuyến cuối cùng ở Singapore và dừng hẳn do khó khăn về tài chính.

Hôm nay (2/3), du thuyền World Dream thuộc hãng tàu du lịch Dream Cruises sẽ dừng hoạt động sau khi thực hiện chuyến đi “không điểm đến” cuối cùng tại Singapore. World Dream là một trong hai du thuyền cung cấp các chuyến đi không điểm đến tại Singapore tính tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, hãng Straits Times đưa tin World Dream sẽ ngừng hoạt động bởi hãng không đủ khả năng tài chính để tiếp tục cung cấp loại hình dịch vụ này do những khó khăn gây ra trong dịch Covid-19.

img

Du thuyền World Dream cung cấp dịch vụ "chuyến đi không điểm đến" tại Singapore. Ảnh - AFP

Trước đó, công ty mẹ của Dream Cruises là tập đoàn Genting Hong Kong đã gửi đơn xin phá sản và chấm dứt hoạt động hồi tháng 1.

Tình hình tài chính của Genting Hong Kong gặp nhiều khó khăn sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, dẫn tới hạn chế trong đi lại, khiến ngành du lịch toàn cầu lâm vào tình cảnh khó khăn, nhiều công ty du lịch buộc phải tuyên bố phá sản.

Genting Hong Kong thông báo lỗ ròng 1,7 tỷ USD vào tháng 5/2021.

Khách hàng đã đặt cọc các chuyến đi của World Dream cần gửi yêu cầu hoàn tiền cho hãng, dù chưa rõ liệu họ có được hoàn tiền hay không, theo Straits Times.

Dream Cruises vận hành các chuyến đi không điểm đến tại Singapore từ tháng 11/2020.

Ngoài Dream Cruises, du thuyền Quantum of the Seas của tập đoàn Royal Caribbean International cũng đang cung cấp dịch vụ tương tự. Tính tới tháng 3/2021, khoảng 82.000 du khách đã sử dụng dịch vụ này của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.