Showbiz

Diễm My 9X: Tôi từng sợ bị thất bại, sợ bị từ chối

22/03/2022, 14:00

Diễm My 9X tự nhận mình là người "sáng nắng chiều mưa". Bạn trai Vinh Nguyễn là người hiểu, luôn chia sẻ và kiên nhẫn với cô.

Đóng phim từ năm 6 tuổi và hiện là một trong những cái tên diễn viên nổi tiếng, nhưng Diễm My 9X vẫn hay phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của mình. Nhưng với nữ diễn viên, cô vẫn luôn cố gắng từng ngày để thay đổi.

img

Diễn viên Diễm My 9X

Tập làm quen khi bị phê bình

Sau vai diễn trong “1990”, chị nhận được nhiều lời khen có sự trưởng thành hơn trong diễn xuất. Bản thân chị thấy thế nào?

Mỗi vai diễn, tôi luôn cố gắng hết sức để tiến bộ, chân thực trong cách diễn. Tôi không dùng kỹ thuật nhiều mà muốn dùng cảm xúc thật để hóa thân vào nhân vật. Chỉ khi dùng cảm xúc thật, khán giả mới có thể cảm được nhân vật của mình.

Tôi cũng cố gắng quan sát, lắng nghe, trải nghiệm trong cuộc sống để nội tâm của mình phong phú hơn. Có lẽ, những trải nghiệm theo thời gian của mình ngày càng nhiều nên diễn xuất cũng tốt và cải thiện hơn.

Tôi cố gắng nghiên cứu và tìm hiểu kỹ kịch bản trước khi nhận và đóng một vai nào đó, làm tất cả để có thể thể hiện tốt nhất vai diễn. Các vai diễn được mọi người đón nhận là động lực để tôi tiếp tục cố gắng.

Tôi tốt nghiệp ĐH Ngoại thương nên ngành học không liên quan tới nghệ thuật. Tôi đã phải đọc thêm sách, học từ các bậc tiền bối đi trước để có thêm kinh nghiệm diễn xuất.

Mỗi ngày, tôi dành ít nhất 1 tiếng để tập kịch bản. Những ngày có nhiều thời gian, tôi dành cả ngày để ngâm cứu kịch bản. Đó là quá trình nỗ lực liên tục, không ngừng nghỉ. Tôi nghĩ, ở lĩnh vực nào cũng cần nỗ lực mới có thành quả tốt.

Dù làm nghề nhiều năm, chị vẫn phải đối mặt với không ít ý kiến trái chiều. Tâm thế mỗi khi đối mặt của chị với điều đó như thế nào?

Đối diện với lời phê bình, dĩ nhiên không có ai vui cả. Được khen vui hơn nhiều chứ! Nhưng lời khen không có sức nặng bằng lời phê bình. Tôi hiểu điều đó và tập làm quen, đối diện với những cảm xúc đó và vượt qua.

Thực ra, nếu không có sự đóng góp của khán giả, mình không thể tiến bộ được. Nhờ sự đóng góp, tôi mới có thể nhìn ra những điểm được và chưa được.

Tôi nghĩ, xã hội giống như tấm gương phản chiếu những suy nghĩ của mình. Bản thân phải luôn nhìn vào đó một cách khách quan, không bị cảm xúc lấn át hay quá đề cao cái tôi cá nhân.

Tôi nhìn các lời khen chê khách quan và khiêm tốn, để người khác có thể lắng mình xuống và bản thân học hỏi được nhiều hơn. Khiêm tốn, lắng nghe và trân trọng những đóng góp là bài học, cơ hội để tôi nhận ra những điểm chưa được của mình, phấn đấu tốt hơn mỗi ngày.

img

Nữ diễn viên thấy mình ngày càng trưởng thành, dũng cảm hơn

Từng mô tả bản thân “bên ngoài phụ nữ 30 tuổi nhưng bên trong mới 13 tuổi”, giờ đây, sự trưởng thành của Diễm My ở lứa tuổi ngoài 30 thể hiện ra sao?

Trước đây, tôi hay sợ và luôn vẽ ra những viễn cảnh rủi ro nhất để lo lắng. Càng lớn, tôi càng thấy những điều xảy ra cần xảy ra. Các mối quan hệ, những người mình gặp, dù đó là trải nghiệm tốt hay không cũng cho mình bài học.

Tôi từng sợ thất bại, sợ bị từ chối. Trước đây, khi xem xét một vai nào đó, bản thân hay sợ không biết mình có làm tốt không. Sau này, khi cơ hội đến, tôi cứ bắt lấy và dù thời gian nhiều hay ít, cũng cố gắng lập kế hoạch tỉ mỉ, giải quyết nó chứ không đơn thuần sợ hãi như trước đây.

Khi trưởng thành hơn, khả năng đối mặt với các vấn đề cũng tốt hơn. Tôi bình tĩnh đón nhận và thấy mình cũng gan dạ, dũng cảm hơn.

Muốn thành người sâu sắc, thành đạt

Bây giờ có kinh tế, danh tiếng, vị trí riêng trong nghề, con người chị có thay đổi?

Tôi hài lòng với cuộc sống hơn trước đây. Năm 20 tuổi là tuổi trẻ và sung sức, cảm thấy mình có thể bất chấp làm mọi thứ. Nhưng giờ, mình cân nhắc, quan tâm tới gia đình nhiều hơn chứ không phải thích gì làm nấy.

Ngày xưa, tôi hơi mông lung về sự nghiệp, mối quan hệ, con đường đi. Hiện tại, tôi đã đạt được một số thứ nhất định, lấy đó làm cơ sở cho mình tự tin hơn, suy nghĩ mọi thứ cũng dần chín chắn.

Với tôi, 30-35 tuổi là khoảng thời gian đẹp nhất của người phụ nữ. Bởi, đó là khi mình vừa làm vừa tận hưởng thành quả.

img

Diễm My muốn hướng tới sự sâu sắc, bản lĩnh

Chị từng nói, bản thân hay cảm thấy cô độc. Chị có bao giờ cố gắng thoát khỏi những cảm xúc đó?

Cảm giác cô đơn cũng rất thú vị. Tôi là người hướng nội, thích cảm giác ở một mình, đóng cửa phòng để nghe nhạc hay đọc sách. Đó là những lúc mình được nạp năng lượng, cảm nhận cuộc sống sâu sắc hơn.

Tôi thích đọc sách, nhất là những cuốn giải tỏa cảm xúc tiêu cực, giúp mình sống tích cực hơn. Nhưng khi đóng phim, những cảm xúc hỉ nộ ái ố trong cuộc sống hay lúc cô đơn của mình lại có thể sử dụng.

Làm diễn viên, cảm xúc tiêu cực và tích cực mình đều cần có, để thu vào một chiếc hộp, mang ra sử dụng khi diễn xuất. Thế nên, cô độc hay cô đơn đôi khi cũng có cái thú riêng của nó.

Những người có nội tâm sâu sắc thường là người nhạy cảm, dễ tổn thương. Chị có phải người như vậy?

Tôi không biết mình có phải người sâu sắc không, nhưng luôn hướng tới sự sâu sắc, muốn trở thành người phụ nữ sâu sắc, thành đạt, xinh đẹp, bản lĩnh và có thể thành chỗ dựa của người khác.

Khi ai đó có vấn đề về cảm xúc hay bất ổn tâm lý, tôi muốn ở bên để chia sẻ. Cảm giác khi giúp đỡ một ai, không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần khiến tôi thấy mình ổn hơn.

img

Diễm My 9X bên người bạn trai là doanh nhân Vinh Nguyễn

Phụ nữ cần độc lập tài chính trong hôn nhân

Là người sống nội tâm, chị tìm được sự chở che, hay đồng cảm ở người bạn trai hiện tại?

Mối quan hệ của chúng tôi cũng như mọi mối quan hệ khác. Hai người có những ưu điểm, khuyết điểm riêng. Bạn trai là người hiểu và kiên nhẫn với tôi. Tính tôi “sáng nắng chiều mưa”, suy nghĩ nhiều nên nhiều cung bậc cảm xúc.

Anh ấy cũng là người đạo đức, có sự đồng cảm, có thể hiểu và lắng nghe. Đó là tố chất khiến tôi yêu, bởi tôi sợ những người không lắng nghe người khác.

Tôi không biết những người phụ nữ khác như thế nào, nhưng lựa chọn của tôi là cả hai cùng chia sẻ, giúp đỡ chứ không chỉ người nọ chở che, bao bọc cho người kia. Tôi nghĩ trong tương lai, mình sẽ ngày càng mạnh mẽ chứ không yếu đuối hơn. Cả hai sẽ cùng đồng hành, san sẻ cùng nhau.

Nghe nói chị đã sống cùng gia đình người yêu. Cuộc sống đó cho chị những trải nghiệm như thế nào?

Thời điểm dịch vừa qua, đúng là tôi có sống bên nhà bạn trai nhiều hơn. Tuy nhiên, chỉ là đi qua đi lại vì khoảng cách giữa nhà tôi với nhà anh ấy chỉ khoảng 5 phút lái xe.

Tôi cho rằng, người phụ nữ cần một căn nhà riêng, nơi chốn riêng để trở về. Đôi khi, có không gian riêng sẽ giúp cuộc sống của mình được cân bằng.

img

Diễm My bên bố mẹ và em gái bạn trai Vinh Nguyễn

Sống chung với gia đình bạn trai, chị có rút ra kinh nghiệm nào cho cuộc sống hôn nhân mà mình chuẩn bị hướng tới?

Thực ra, tôi luôn có quan điểm riêng về cuộc sống hôn nhân. Với tôi, hôn nhân cần sự nỗ lực về thời gian, sự cảm thông, chia sẻ và nói chuyện với nhau. Hai người luôn có những góc nhìn khác nhau, nếu không đủ yêu thương để ngồi xuống nói chuyện, thổ lộ thì lâu dần các năng lượng tiêu cực sẽ tích tụ, làm mối quan hệ thêm nặng nề.

Để đi đến hôn nhân, cả hai cần cái duyên, cũng phải thường xuyên chia sẻ, tôn trọng suy nghĩ, quan điểm của nhau, không áp đặt.

Vả lại, tôi vẫn nghĩ mình cần sự tự lập về tài chính. Độc lập tài chính sẽ tạo cho người phụ nữ vị thế riêng trong mối quan hệ. Tôi muốn là người phụ nữ bản lĩnh, mạnh mẽ, có thể hỗ trợ cho người đàn ông của mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.