An ninh hình sự

Diễn biến mới vụ cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền người vi phạm

18/09/2022, 06:38

Thanh tra Bộ Công an tiếp tục mời người tố cáo cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất (Công an TP.HCM) vòi tiền người vi phạm lên làm việc lần thứ 4.

Khuya 17/9, anh Thái Đăng Phú (ngụ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), người tố cáo cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất (CSGT công an TP.HCM) vòi tiền người vi phạm giao thông, cho biết sáng 18/9, anh tiếp tục lên làm việc với cán bộ Thanh tra của Bộ Công an. Đây là lần thứ 4 anh được Thanh tra Bộ Công an mời làm việc liên quan đến nội dung đã tố cáo.

Thư mời do Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an - thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu ký ngày 13/9 và đã được chuyển đến tận tay anh Phú.

Thời gian và địa chỉ làm việc được ấn định 8h tại địa điểm tiếp công dân của CA TP.HCM (số 110, Nguyễn Du, phường Bến Thành, Q.1). Nội dung làm việc: gặp tổ xác minh của Bộ Công an để làm việc về nội dung tố cáo.

img

Chiếc xe của anh Thái Đăng Phú lúc mới mua chưa kịp gắn biển số khiến anh bị CSGT đội Tân Sơn Nhất vòi tiền.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông qua điện thoại, anh Thái Đăng Phú cho biết, anh có trao đổi qua điện thoại với thiếu tá Nguyễn Văn Cường, cán bộ phòng 3, Thanh tra Bộ Công an (tổ xác minh) được biết lần làm việc này sẽ có đối chất với một số người liên quan mà anh đã tố cáo và tổ xác minh cũng sẽ ra dự thảo kết luận về nội dung tố cáo của anh.

Được biết, đây là lần thứ 4 anh Thái Đăng Phú được Thanh tra Bộ Công an mời làm việc liên quan đến nội dung tố cáo cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền người vi phạm giao thông. Cụ thể là vòi tiền của tiền của anh.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 12/5/2020, anh Phú đi xe Exciter 150 mới mua từ cửa hàng (chờ gắn biển số), lưu thông qua quận Tân Bình.

Khi đến công viên Hoàng Văn Thụ, gặp tổ CSGT đội Tân Sơn Nhất kiểm tra giấy tờ, anh Phú trình giấy phép lái xe và biên nhận giao xe của cửa hàng bán xe.

Cán bộ CSGT tên Minh thông báo lỗi vi phạm của Phú sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái ngay lập tức, nhưng anh Phú không đồng ý.

Sau đó, anh Phú được đưa về trụ sở của đội CSGT Tân Sơn Nhất. Tại đây, anh Phú cho biết, một CSGT tên Minh đã lấy của anh 2 triệu đồng và giữ bằng lái xe, yêu cầu anh về lấy tiền lên giao tiếp. Uất ức, anh Phú gửi đơn tố giác lên Công an TP.HCM. Công an TP.HCM đã thụ ký giải quyết tố cáo vụ việc.

Ngày 17/8/2020, Thanh tra Công an TP.HCM đã có thông báo giải quyết khiếu nại tố cáo vụ việc nói trên. Kết quả giải quyết tố cáo nêu: Chiến sĩ CSGT vi phạm quy trình công tác, Ban chỉ huy làm việc "chưa đúng quy định".

Tuy nhiên, anh Phú không đồng ý với thông báo trên và tiếp tục gửi đơn lên Thanh tra Bộ Công an và nhiều đơn vị khác để mong làm sáng tỏ sự việc. Năm 2021, anh Thái Đăng Phú đã được Thanh tra Bộ Công an mời lên làm việc 2 lần.

Tháng 8 vừa rồi, anh Thái Đăng Phú tiếp tục được Thanh tra Bộ Công an mời làm việc lần thứ 3 liên quan đến nội dung tố cáo. Tại lần làm việc này, anh Phú được Thanh tra Bộ Công an thông báo thụ lý tố cáo liên quan đến đơn tố cáo vụ việc cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền người vi phạm giao thông.

Thông báo do Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Trần Quốc Tỏ ký. Thời gian giải quyết tố cáo 30 ngày kể từ ngày 10/8 (không kể ngày nghỉ).

Thông báo thụ lý cho biết, Bộ Công an thụ lý giải quyết 2 nội dung tố cáo của anh Phú: Tố cáo đồng chí thượng úy Huỳnh Tấn Minh, nguyên cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất (PC08) Công an TP.HCM có hành vi: Quá trình xử lý lỗi vi phạm giao thông ngày 15/2/2020 đã lấy của anh Phú 2 triệu đồng và đòi anh Phú đưa thêm 3 triệu đồng thì mới trả giấy phép lái xe; Tố cáo chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và đồng chí Hoàng Thành Luân, nguyên cán bộ PC08, Công an TP.HCM bao che cho sai phạm của anh Huỳnh Tấn Minh.

Như vậy, cho đến nay vụ việc anh Thái Đăng Phú tố cáo cán bộ Đội CSGT vòi tiền người vi phạm đã kéo dài 2 năm 4 tháng nhưng vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.