Đời sống

Diễn biến sức khỏe bé trai 8 tuổi mất hai bàn tay trong vụ nổ pháo

14/02/2023, 11:52

Cháu C. được đưa vào viện trong tình trạng đa vết thương hàm, mặt, ngực, dập nát hoàn toàn xương bàn tay trái, phải, chảy máu nhiều...

Ngày 14/2, BS.CKII Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết: “Bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị cho cháu P.Đ.C. (8 tuổi, trú tại thôn 1, xã Ea Pal, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), nạn nhân bị mất hai bàn tay sau tiếng nổ.

img

BS.CKII Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình thăm khám cho nạn nhân. Ảnh: N.H

Cháu C. được đưa vào viện vào lúc 16h50’ ngày 11/2, trong tình trạng đa vết thương hàm, mặt, ngực, dập nát hoàn toàn xương bàn tay trái, phải, chảy máu nhiều,…Qua thăm khám, các bác sĩ đánh giá, do vết thương nặng nên hai bàn tay của bệnh nhân C. không thể bảo tồn và cần phải phẫu cắt bỏ để tránh nhiễm trùng.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành băng ép vết thương, truyền máu cấp cứu cho bệnh nhân C. Đến 18h cùng ngày, cháu C. được đưa vào phòng mổ để phẫu thuật cấp cứu, cắt cụt hai bàn tay”.

Bác sĩ Trực cho hay, sau 4 ngày phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhân C. đã ổn định, ăn uống được. Theo gia đình nạn nhân, cháu C. bị tai nạn do pháo nổ.

Đang chăm con tại bệnh viện, chị H.T.H.P. (mẹ của cháu C.) đau đớn cho hay: “Sau khi phẫu thuật, con trai đã tỉnh táo nhưng liên tục gào khóc vì cơn đau. Là bậc cha mẹ, tôi không khỏi đau lòng, lo lắng về cuộc sống sau này của con khi không còn hai bàn tay”

Theo chị P. vào ngày thứ 7 (ngày 11/2), cháu C. sang nhà bác cách nhà khoảng 7-8km để chơi. Đến trưa cùng ngày, trong lúc người lớn đi làm, cháu C. chơi với anh họ (14 tuổi) ở trong nhà. Khi hai anh em đang chơi thì bất ngờ phát ra tiếng nổ.

Vụ tai nạn đáng tiếc đã khiến cháu C. bị thương nặng phải phẫu thuật cắt bỏ hai bàn tay, còn người anh họ bị chấn thương mắt phải và bị thương ở chân. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình hỏi thì các cháu nói vụ nổ xảy ra trong lúc chế tạo pháo.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Trực, từ cuối năm 2022 đến nay, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận 5 trường hợp bị tai nạn do tự chế pháo nổ. Trong đó, có 2 trường hợp đã tử vong trong vụ tự chế pháo nổ ở thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 11/2, cháu P.Đ.C. (8 tuổi, ngụ thôn 1, xã Ea Pal) sang nhà người bác ở cùng xã để chơi. Khoảng 13h cùng ngày, cháu C. đang chơi cùng anh họ (14 tuổi) thì bất ngờ có một vật phát nổ khiến cả hai đều bị thương.

Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa cả hai đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Trong đó, cháu C. bị thương nặng, mất cả hai bàn tay, trên người đa thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.