Thế giới

Diễn biến vụ bắt giữ Chủ tịch Quốc hội Indonesia

21/11/2017, 07:36

Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia đã tiến hành bắt giữ Chủ tịch Quốc hội (Nghị viện) Setiou Novanto để điều tra.

30

Chủ tịch Quốc hội Indonesia Setiou Novanto

Trang Straits Times ngày 20/11 đưa tin, Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia đã tiến hành bắt giữ Chủ tịch Quốc hội (Nghị viện) Setiou Novanto để điều tra nghi ngờ ông này đã chiếm đoạt khoảng 170 triệu USD từ ngân sách Nhà nước.

Theo Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia, ông Setiou Novanto là một trong những nghi can cộm cán trong vụ biển thủ số kinh phí dành để khởi động đề án quan trọng của Nhà nước Indonesia vào năm 2009, nhằm ứng nghiệm mẫu chứng minh nhân dân mới trong cả nước.

Trước đó, theo lệnh của Cơ quan chống tham nhũng Indonesia, cảnh sát đã đột nhập tư gia của ông Setiou Novanto hôm thứ tư tuần vừa qua, nhưng khi đó ông Novanto không ở nhà. Chính quyền tìm thấy Chủ tịch Quốc hội Setiou Novanto ngày hôm sau tại một bệnh viện vì ông này trước đó bị TNGT.  

Ông Novato được đưa từ trạm xá tư đến bệnh viện công để khám. Các bác sĩ sau đó xác nhận, ông Setiou Novanto không cần phải nằm viện và cảnh sát đã tiến hành lệnh bắt.

Hôm 19/11, ông Novanto đã ngồi xe lăn và bị đưa đến trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng để khai cung. Thông tin sau đó đã tràn ngập các phương tiện truyền thông của nước này.

Theo báo Straits Times, buổi điều trần đầu tiên về vụ việc liên quan trực tiếp đến ông Novanto dự kiến được tổ chức vào ngày 30/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.