Ẩm thực

Diễn biến vụ khách tố món ăn có phân chuột, nhà hàng giải thích là tỏi cháy

26/07/2023, 15:54

Nhà hàng ở TP.HCM đã đăng tải hình ảnh các nhân viên cúi đầu xin lỗi kèm thông cáo báo chí, chính thức lên tiếng về vụ việc.

Tối 21/7, anh N.T đăng tải bài viết chia sẻ trải nghiệm khi cùng người nhà ăn tối nhà hàng T.B (Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, Quận 3, TP.HCM). Cụ thể, anh T. đã gọi các món gồm: bò Oyster nấm xào tỏi, bò Rib eye và cá hồi măng tây. Khi thưởng thức đến đĩa cá hồi măng tây, anh phát hiện dị vật màu đen, nhỏ giống phân chuột nằm cạnh miếng măng.

Anh T. đã lập tức gọi nhân viên phản ánh. Nhân viên mang đĩa thức ăn này vào bếp trao đổi, sau đó mang ra đưa lại cho anh T. và giải thích: "Dị vật trên là hỗn hợp của tỏi và tiêu, anh có thể dùng tiếp không đáng lo ngại".

imgimg

Anh T. hoảng hốt khi thấy dị vật màu đen, nghi là phân chuột

"Mình đã yêu cầu bạn nhân viên và bếp trả lại cục “dị vật” đó để mình xem chính xác là gì thì các bạn không thể trả lại được và khẳng định đó là tỏi.

Mình yêu cầu gặp quản lý thì được gặp một bạn leader gì đó của khu vực, bạn tiếp tục khẳng định đó là tỏi và mang ra món mới, nói mình ăn tiếp đi bạn sẽ giải quyết sau. Và tất nhiên mình từ chối, yêu cầu trả lại đúng dị vật vì mình không thể chấp nhận việc các bạn bẻ cong sự thật như vậy", anh T. cho biết.

Sau 20 phút chờ đợi, phía nhà hàng mang ra cho anh T. 2 mẫu tỏi cháy và nói đây là dị vật khi nãy, khách có thể yên tâm ăn.

"Nhưng các bạn đâu biết rằng mình đã chụp hình lại và so sánh thì 2 mẫu đó không hề giống nhau. Sau khi xem hình của mình đưa ra, bạn đó đã chết lặng không nói được câu nào nên đến tìm quản lý cấp cao hơn.

Bạn quản lý cấp cao đã khẳng định với mình đây không phải là tỏi (vì tỏi thì không thể nào có hình thù tròn đều và có 2 đầu xoắn cả) và chốt với mình đây là "dị vật" không ăn được", anh T. bày tỏ.

Là một khách hàng trung thành 6 năm, anh T. cảm thấy thất vọng vì lời giải thích không thỏa đáng của nhà hàng. Anh đăng tải bài viết chỉ mong phía nhà hàng chấp nhận lỗi sai, kiểm tra lại khu vực bếp, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

img

Hóa đơn anh T. tại nhà hàng T.B, tối 21/7

Nhà hàng đăng tải clip cúi đầu xin lỗi

Tối 25/7, trên Fanpage của nhà hàng T.B đã chính thức đăng tải thông cáo báo chí cùng một đoạn clip ngắn ghi lại hành động loạt nhân viên đang cúi gập người xin lỗi. Đại diện nhà hàng cho biết, tối 21/7, khi nhận được phản ánh từ khách hàng, nhà hàng đã cho các bộ phận liên quan đến xác minh.

Sau khi có quả kiểm tra xác nhận "dị vật" trên là tỏi cháy, bộ phận phục vụ đã phản hồi ngay lập tức với khách hàng, cũng như trình cho khách xem các phần tỏi cháy còn lại nằm trên chảo để thấy sự tương đồng với "dị vật" khách phản ánh.

"Tuy nhiên, do đội ngũ nhân viên cùng quản lý đã xử lý và giải thích sự việc nêu trên chưa thỏa đáng gây nên những hiểu nhầm không đáng có giữa chúng tôi và khách hàng N.T tại thời điểm xảy ra vụ việc. Với trải nghiệm không mong muốn khách hàng gặp phải, T.B rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng N.T", nhà hàng cho hay.

img

Nhà hàng đăng tải hình ảnh nhân viên cúi đầu xin lỗi. (Ảnh chụp màn hình)

Song song đó, nhà hàng đã và đang cố gắng liên hệ với anh T. bày tỏ thiện chí cao nhất, mong anh T. chấp nhận lời xin lỗi về sai sót trong quá trình xử lý món ăn. Ngoài ra, anh T. có thể trực tiếp tham quan bếp, cùng tái hiện lại quy trình chế biến gây nên phần tỏi cháy này để có cái nhìn khách quan, tin tưởng hơn.

"T.B đã chấn chỉnh và xử lý các bộ phận liên quan để không xảy ra tình trạng tương tự gây ảnh hưởng đến cảm quan của khách hàng khi chế biến món ăn thêm một lần nào nữa", phía nhà hàng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.