Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin xác nhận lịch trình hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều

19/04/2019, 07:18

Điện Kremlin vừa thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có chuyến thăm Nga vào cuối tháng 4 và gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

“Nhận lời mời của Tổng thống Vladimir Putin, Chủ tịch Kim Jong Un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4”, thông báo đăng tải trên website của Điện Kremlin ngày 18/4 nêu rõ.

Điện Kremlin đưa ra thông báo này sau khi Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một loại vũ khí chiến thuật mới với “đầu đạn cực mạnh” trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ rơi vào bế tắc.

Tuy thông báo không nêu cụ thể thời điểm và địa điểm của các sự kiện cấp cao, nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai lãnh đạo sẽ được tổ chức tại vùng Viễn Đông vào cuối tuần tới.

Hãng tin Kyodo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quan chức 2 nước cho biết các thỏa thuận cuối cùng đang được thực hiện để nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Nga trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 24/4.

Các nguồn tin cho hay, ông Kim sẽ đến Nga bằng đoàn tàu bọc thép và có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên đảo Russky của thành phố Vladivostok.

Suy đoán về hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều đã tăng lên thời gian gần đây khi quan chức cấp cao hai nước có những chuyến thăm qua lại.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev tới thăm Bình Nhưỡng. Trước đó, ông Kim Chang Son, trợ lý thân cận và được xem là “chánh văn phòng” của ông Kim Jong-un, đã đến thăm Moscow và thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông, gần biên giới với Triều Tiên.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo hàng đầu hai nước Nga và Triều Tiên đã được lên kế hoạch từ lâu. Nhiều người suy đoán hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Diễn đàn kinh tế phương Đông ở Vladivostok tháng 9 năm ngoái.

Tuy nhiên, kế hoạch không diễn ra và lãnh đạo Triều Tiên ở lại Bình Nhưỡng để tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.