Hàng không

Điều hành gần 154.000 chuyến bay qua miền Trung an toàn

17/01/2024, 15:27

Năm 2023, Công ty Quản lý bay miền Trung điều hành cất, hạ cánh cho 153.902 lần bay, đảm bảo an toàn cho hàng trăm chuyến bay gặp thời tiết xấu.

Ngày 17/1, Công ty Quản lý bay miền Trung tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Điều hành gần 154.000 chuyến bay qua miền Trung an toàn- Ảnh 1.

Hoạt động điều hành bay tại Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung cho biết, năm 2023, hoạt động hàng không dân dụng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Các hoạt động bay chụp ảnh, quét Lidar, UAV tăng.

Thời tiết diễn biến phức tạp, mưa bão kéo dài trên diện rộng ảnh hưởng đến công tác điều hành.

Các cảng hàng không thường xuyên triển khai sửa chữa các công trình trên khu bay.

Lãnh đạo công ty và các cơ sở điều hành bay đã bố trí ca, kíp trực hợp lý, tăng cường quán triệt cho lực lượng kiểm sát viên không lưu (KSVKL) chấp hành nghiêm các quy trình, quy định, nội quy, kỷ luật lao động, bảo đảm công tác điều hành bay an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm được giao.

Theo đó, trong năm 2023, công ty điều hành cất, hạ cánh cho 153.902 lần bay, tăng 19,64% so với năm 2022; đạt 110.6% so với kế hoạch năm.

Điều hành bảo đảm an toàn cho 577 chuyến bay gặp thời tiết xấu, 129 chuyến bay trục trặc kỹ thuật, 697 chuyến bay do các nguyên nhân khác và 42 chuyến bay chuyên cơ.

Theo ông Thắng, công ty thường xuyên theo dõi, kiểm soát tốt Bộ chỉ số an toàn do Tổng công ty giao. Duy trì các chỉ số an toàn trong ngưỡng cho phép, đảm bảo công tác điều hành bay an toàn tuyệt đối, không có vi phạm an toàn mức A, B, C.

Thực hiện tốt công tác quản lý rủi ro an toàn nhằm giảm thiểu các rủi ro ở mức thấp nhất.

"Trong năm 2023, công ty đã nhận diện và đề xuất các giải pháp khắc phục 6 mối nguy hiểm lĩnh vực không lưu, 7 mối nguy hiểm lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng kế hoạch khắc phục.

Tổ chức đánh giá, quản lý rủi ro an toàn 12 sự thay đổi lĩnh vực không lưu, kỹ thuật, đánh tín hiệu tàu bay và khí tượng, đặc biệt đối với sự thay đổi khi chuyển bộ phận MET về các Đài KSKL; Áp dụng phương thức khai thác RNP1, RNP APCH và tiêu chuẩn khai thác tối thiểu tại sân bay Tuy Hòa, Pleiku; đưa hệ thống ADS-B vào khai thác", ông Thắng cho biết thêm.

Cạnh đó, năm 2023, các hoạt động diễn tập PCCC, quân sự, ném bom, bắn đạn thật diễn ra với tần suất liên tục, phức tạp, các đơn vị quân sự tăng cường bay huấn luyện, công ty đã thực hiện tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các đơn vị quân sự bảo đảm an toàn bay tuyệt đối cho 9.337 lần bay.

Đề cập nhiệm vụ năm 2024, ông Thắng cho biết, đơn vị sẽ tập trung mọi nguồn lực đảm bảo điều hành bay, an toàn, hiệu quả, vững chắc cho mọi chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm được giao.

Đồng thời, công tác hiệp đồng bay thông báo bay kịp thời, đầy đủ, chính xác.

Chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện và bình giảng rút kinh nghiệm cho lực lượng KSVKL để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của công việc.

"Thúc đẩy quản lý an toàn chủ động, phát triển văn hóa an toàn trong công ty. Phấn đấu các chỉ số an toàn rủi ro luôn được kiểm soát ở mức thấp hơn mức cho phép", ông Thắng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.