Xã hội

Dính sai phạm tại sân golf 2.000 tỷ, loạt cán bộ ở Gia Lai bị kỷ luật

21/04/2023, 16:15

PGĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lai, Giám đốc TT xúc tiến đầu tư Gia Lai, cùng một Trưởng phòng Sở Tài chính bị kỷ luật.

Ngày 21/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức kỳ họp lần thứ 32, tiến hành kỷ luật nhiều cán bộ sở ngành vì để xảy ra sai phạm tại dự án sân golf Đak Đoa (Gia Lai).

img

Hoang tàn tại dự án sân golf Đak Đoa (Gia Lai)

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với các ông: Nguyễn Văn Hoan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Lê Tiến Anh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư (Sở KH&ĐT Gia Lai) và ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng phòng Quản lý Giá và Công sản (Sở Tài chính Gia Lai).

Việc kỷ luật thực hiện theo kết luận Thông báo số 314-TB/UBKTTW (ngày 25/7/2022) của UBKT Trung ương. Sai phạm của các cán bộ này được UBKT Tỉnh ủy Gia Lai nhận định, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác, đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật như trên.

Theo kết luận cuộc họp của UBKT tỉnh ủy Gia Lai, ông Nguyễn Văn Hoan bị kỷ luật vì tham mưu cho lãnh đạo Sở NN&PTNT làm quy trình chuyển đổi đất rừng sang đất nông nghiệp để Tập đoàn FLC làm dự án sân golf Đak Đoa; ông Lê Tiến Anh bị kỷ luật vì tham mưu các hồ sơ trong tiến trình đầu tư của FLC tại dự sân golf.

Còn ông Nguyễn Minh Khoa, với vị trí Trưởng phòng Quản lý giá và công sản liên đới trách nhiệm khi tham mưu cho lãnh đạo sở này tính thiếu 9,1 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế cho Tập đoàn FLC. Khi UBKT Trung ương vào cuộc, Sở Tài chính Gia Lai đã thay Tập đoàn FLC nộp số tiền 9,1 tỷ đồng vào ngân sách địa phương.

Liên quan đến sai phạm dự án sân golf, Sở Tài chính Gia Lai tham mưu cho UBND tỉnh này bán 59.243 cây thông (gần 50 tuổi) cho Tập đoàn FLC với giá 300.000 đồng/cây. Ngoài ra, sở này tham mưu cho tỉnh đồng ý để Tập đoàn thuê nhiều ha đất ở sân golf làm khu biệt thự nhà ở với giá 422 tỷ đồng. Từ đó, tỉnh Gia Lai đã cấp cho Tập đoàn FLC hơn 1.400 sổ đỏ với mục đích đất ở đô thị.

img

Thông chết chất thành đống củi tại dự án sân golf

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đang xem xét kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường và các cá nhân: ông Phạm Duy Du - nguyên Giám đốc Sở; Huỳnh Minh Sở - Phó Giám đốc Sở; Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh; Nguyễn Đình Thanh Trí - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin; Nguyễn Thị Diễm Tình - Trưởng phòng Kế hoạch, Tài chính và Thống kê vì có vi phạm trong việc cấp sổ đỏ tại dự án sân golf Đak Đoa, Gia Lai; và sai phạm trong việc đầu tư, mua sắm các dự án, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tại sở này.

Những khuyết điểm, vi phạm của các cán bộ Sở TN&MT Gia Lai đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Hiện UBKT Tỉnh ủy Gia Lai tiếp tục triển khai quy trình xem xét, thi hành kỷ luật theo quy định.

Cụ thể, các cán bộ Sở TN&MT Gia Lai có vi phạm khi cấp 9 bìa đỏ cho Tập đoàn FLC khi tập đoàn này chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính tại dự án Tổ hợp khách sạn, siêu thị và nhà phố thương mại ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP.Pleiku; cấp 415 bìa đỏ tại dự án sân golf Đak Đoa khi chưa chuyển mục đích sử dụng đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.