Chính trị

Đoàn Bộ GTVT viếng và tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

01/12/2016, 13:28
image

Lãnh tụ Fidel Castro sẽ sống mãi trong trái tim CBCNV, người lao động ngành GTVT Việt Nam.

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Ngoc-Dong-vieng-Fidel-Ca

Đoàn Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đến viếng lãnh tụ Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

Sáng nay (1/12), đoàn Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đến viếng và tưởng niệm lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam.

Sau lễ viếng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ghi sổ tang, bày tỏ sự đau buồn sâu sắc và lòng tiếc thương vô hạn của nhân dân Việt Nam nói chung, CBCNV-LĐ ngành GTVT nói riêng trước sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro. Thứ trưởng viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Fidel Castro, nhà lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Cuba, người đồng chí và người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, ngành GTVT Việt Nam. Ngành GTVT Việt Nam vô cùng biết ơn và trân trọng sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân Cuba nói chung và đồng chí Fidel Castro nói riêng đối với ngành GTVT Việt Nam trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Cuba và gia đình đồng chí vì sự mất mát to lớn này. Hình ảnh đồng chí Fidel Castro sẽ sống mãi trong trái tim CBCNV, người lao động ngành GTVT Việt Nam”.

thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Ngoc-Dong-ghi-so-tang

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ghi sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của ngành GTVT VN vì sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro

Cảm kích trước tình cảm của ngành GTVT Việt Nam dành cho lãnh tụ Fidel Castro cũng như nhân dân Cuba, ngài Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Cuba tại Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc và nhấn mạnh: “Mối quan hệ, tình cảm đặc biệt Cuba – Việt Nam, trong đó có ngành GTVT là do lãnh tụ Fidel Castro đặt nền móng, xây dựng. Vì vậy, chắc chắn Cuba sẽ tăng cường, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này cũng như đẩy mạnh phát triển hợp tác lĩnh vực GTVT giữa hai nước”.

Lãnh tụ Fidel Castro qua đời ngày 25/11 vừa qua ở tuổi 90. Quốc tang tại Cuba kéo dài trong 9 ngày. Tro cốt ông sẽ được di chuyển từ Havana về thành phố Santiago de Cuba, dọc theo hành trình cách mạng của ông cách đây nửa thế kỷ. Tro cốt của ông sẽ được an táng tại Santiago de Cuba ngày 4/12.

Để tỏ lòng biết ơn lãnh tụ Fidel Castro và vì mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Việt Nam sẽ để tang đồng chí Fidel Castro vào ngày 4/12.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.