Xã hội

Doanh nghiệp đã nhận lại xe container bị chủ hàng Trung Quốc giữ, đòi chuộc

24/12/2021, 21:08

Sau phản ánh của Báo Giao thông, chủ xe container tố bị giữ, đòi tiền chuộc tại Trung Quốc đã được trả lại phương tiện tại cửa khẩu Tân Thanh.

Trưa nay, ông Nguyễn Mạnh Quân, điều hành Công ty TNHH Vận tải Quốc Nghị cho biết, ngày 23/12, ông đã được thông báo xe container BKS 50H-100.33 kéo theo rơ-moóc BKS 51K-329.78 của đơn vị được cho là bị giữ lại tại Trung Quốc để đòi tiền chuộc với lý do hàng hỏng, bán lỗ đã được trả về cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

“Hiện, lái xe của Công ty chúng tôi đã nhận được xe, qua kiểm tra, xe vẫn hoạt động bình thường, không có thiệt hại gì. Tôi rất cảm ơn Báo Giao thông đã kịp thời phản ánh giúp vụ việc nhanh chóng được giải quyết”, ông Nguyễn Mạnh Quân nói.

img

Đại diện chủ hàng Trung Quốc kiểm tra hàng hóa trước khi xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Đại diện Công ty TNHH Vận tải Quốc Nghị cũng cho biết, sau khi vụ việc được Báo Giao thông phản ánh, đơn vị đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ, bênh vực của các tài xế, bạn hàng, chủ hàng Việt Nam và Trung Quốc.

Cùng đó, các cơ quan chức năng cũng tích cực vào cuộc giải quyết nên phương tiện đã nhanh chóng được chủ hàng Trung Quốc trả về Việt Nam cho đơn vị mà không phải nộp bất kỳ khoản tiền chuộc hay tiền phạt do hàng hóa bị hỏng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Quân cũng cho biết thêm, riêng khoản tiền cước vận chuyển còn lại là 76 triệu đồng (trước đó đơn vị này đã tạm ứng 20 triệu đồng khi ký hợp đồng) thì chưa được phía chủ hàng Trung Quốc và người ký hợp đồng thuê vận chuyển là ông Phan Minh Tiến (chủ vựa trái cây Tiến Phát, trú tại xã Mỹ Thành Nam, Cai Lậy, Tiền Giang) chi trả.

img

Trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc, nhiệt độ trái cây trên xe vẫn đạt theo yêu cầu.

“Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện cho người phiên dịch của chủ hàng Trung Quốc và ông Phan Minh Tiến xin lĩnh số tiền cước này vì chúng tôi đã thực hiện đúng hợp đồng, hàng hóa đã được xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng họ không hợp tác. Hiện Công ty Quốc Nghị đã gửi đơn đề nghị Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định" đại diện Công ty Quốc Nghị nói.

Nhằm xác minh các thông tin trên, PV đã liên hệ với ông Phan Minh Tiến nhưng ông này từ chối trao đổi với lý do không quan tâm và không muốn nói về vụ việc này.

Trước đó, ngày 22/12, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: “DN vận tải khốn khổ vì bị chủ hàng Trung Quốc giữ xe, đòi tiền chuộc”, phản ánh việc Công ty Quốc Nghị tố bị giữ xe tại Trung Quốc sau 17 ngày chờ xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh.

Sau đó, đơn vị đã được chủ hàng Việt Nam và người phiên dịch cho chủ hàng Trung Quốc thông báo phải trả 70 triệu đồng và không nhận 96 triệu đồng tiền cước vận chuyển mới trả xe về Việt Nam khiến đơn vị bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.