Du lịch

Độc đáo "Thổ cẩm - Câu chuyện tình yêu" khai mạc festival Tinh hoa Tây Bắc

Lễ khai mạc chính thức bắt đầu lúc 19h30 ngày 20/11 tại Sân quần thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Sự kiện khởi động Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai là chuỗi những hoạt động thực hiện kế hoạch phục hồi du lịch, bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19 diễn ra trong 3 ngày, từ 19 đến 21/11/2021 gồm: Không gian trưng bày, roadshow và chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm - câu chuyện tình yêu" cùng với chương trình định kỳ Tái hiện “Chợ tình Sa Pa”.

img

Chương trình văn nghệ vào sáng ngày 20/11/2021

Không gian trưng bày “Thổ cẩm - Những câu chuyện kể” giới thiệu về sắc màu thổ cẩm Lào Cai - Tây Bắc, giới thiệu các làng nghề thổ cẩm, các sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc Mông, Xá Phó, Dao, Tày, Giáy,… với các hoạt động: thao diễn, trải nghiệm quy trình sản xuất thổ cẩm từ lúc còn là nguyên liệu thô (cây lanh, sợi đay) tới dệt, thành phẩm, các sản phẩm đa dạng, phong phú như trang phục, ứng dụng họa tiết thổ cẩm trong các lĩnh vực của đời sống.

Các nghề thủ công truyền thống, nhạc cụ dân tộc của Lào Cai, sản phẩm du lịch OCOP, giới thiệu danh lam thắng cảnh, địa chỉ du lịch đặc trưng của tỉnh Lào Cai; cùng với không gian trưng bày là các hoạt động văn hóa nghệ thuật của đồng bào các dân tộc Lào Cai; trải nghiệm chợ quê với thắng cố, sản phẩm ẩm thực vùng cao,…; cùng nhiều hoạt động khác phục vụ nhu cầu khách du lịch đến tham quan, check in,…

img

Không gian trưng bày “Thổ cẩm - Những câu chuyện kể”

Chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm – Câu chuyện tình yêu” cũng là chương trình đặc biệt gắn với khai mạc sự kiện.

img

"Hoa nở miền Tây Bắc" - BST của NTK Trần Thanh Mẫn lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống của dân tộc Giáy.

Thổ cẩm khi gắn liền với những câu chuyện tình yêu trở nên mới mẻ, sống động, phản ánh rõ nét hơn bức tranh chân thực về đời sống của đồng bào dân tộc.

Những câu chuyện tình yêu gắn với trang phục, họa tiết, màu sắc thổ cẩm, kết hợp giữa hiệu ứng âm nhạc, ánh sáng, sắp đặt sân khấu nghệ thuật, ngôn ngữ múa sẽ chứng minh sức sống mãnh liệt, sáng tạo hoàn hảo từ chất liệu rực rỡ sắc màu cuộc sống, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của trang phục các dân tộc.

img

Trò chơi dân gian được tổ chức xen kẽ trong chương trình

Sản phẩm du lịch văn hóa tái hiện Chợ tình Sa Pa và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du lịch "Dệt tình Sa Pa" cũng được tổ chức trong không gian đặc biệt của Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai năm 2021.

Du khách được trải nghiệm một không gian mở, được nghe, được thấy và trải nghiệm những nét đẹp trong đời sống văn hóa của các dân tộc Lào Cai.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết: Festival tinh hoa Tây Bắc là sáng kiến của tỉnh Lào Cai đã được 8 tỉnh Tây Bắc đồng thuận, nhằm tôn vinh tinh hoa văn hóa các dân tộc, thúc đẩy phát triển du lịch. Với mong muốn tạo dựng một sự kiện thường niên, từng bước trở thành thương hiệu độc đáo mang tầm quốc gia, quốc tế.

img

Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống Covid-19, Ban Tổ chức đã ban hành Phương án phòng, chống dịch Covid-19, bố trí các lực lượng chức năng có liên quan để bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

img

Kiểm tra thân nhiệt của khách đến tham quan

Ban tổ chức đề nghị du khách tham dự sự kiện thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K, khai báo y tế điện tử và quét mã QR Code, đo nhiệt độ.

Riêng đối với khách ngoại tỉnh khi vào tham gia sự kiện phải xét nghiệm Covid-19 (địa phương bố trí test nhanh Covid-19 tại khu vực tổ chức sự kiện) hoặc có giấy xác nhận âm tính Covid-19 còn hiệu lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.