Bóng đá

Đội bóng V-League nợ cầu thủ 70 tỷ tuyên bố gây sốc

25/08/2021, 13:39

CLB Than Quảng Ninh đã thông báo dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 25/8. Việc giải quyết hợp đồng và nợ nần với cầu thủ sẽ được xử lý sau.

Trước việc hàng loạt cầu thủ Than Quảng Ninh lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội trả lương đúng hạn, mới đây đội bóng đất Mỏ đã thông báo sẽ tạm dừng hoạt động do không còn tiền để trả lương cho các thành viên trong đội.

Cách đây ít ngày, người đứng đầu CLB Than Quảng Ninh - chủ tịch Phạm Thanh Hùng cũng thừa nhận việc CLB đang nợ tiền các cầu thủ lên đến hơn 70 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán.

img

CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động 1 năm, thanh lý toàn bộ cầu thủ

Theo ông Hùng, BLĐ đội bóng cũng đã viết lá đơn kêu cứu gửi lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhưng không nhận được hồi âm.

Cực chẳng đã, vào sáng nay 25/8, CLB Than Quảng Ninh đã thông báo dừng hoạt động từ ngày 25/8 với thời hạn 1 năm. Họ sẽ thanh lý hợp đồng với các cầu thủ Than Quảng Ninh, còn chuyện lương thưởng sẽ được giải quyết sau.

Người được thanh lý đầu tiên là thủ quân Nguyễn Hải Huy. Nói về chuyện này, Hải Huy cho hay: "Sáng nay, tôi vừa lên lấy giấy thanh lý hợp đồng và cũng có hỏi những khoản tiền đội bóng còn nợ sẽ giải quyết ra sao. Họ cho biết trong thời gian tới, nếu có kinh phí, sẽ trả nợ cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, tôi lo lắm vì nếu công ty tuyên bố phá sản thì ai sẽ đứng ra trả nợ cho chúng tôi. Chắc mọi người đều biết, thời gian qua chúng tôi khó khăn ra sao".

Theo các cầu thủ Than Quảng Ninh chia sẻ, đội bóng sẽ dừng hoạt động để không phải trả lương cho nhân viên.

Công ty do ông Phạm Mạnh Hùng đã rút tài trợ nên tỉnh sẽ tiếp nhận lại. Tỉnh tìm doanh nghiệp mới để giải quyết chuyện tiền lương cho cầu thủ thì mới hoạt động trở lại.

img

Hải Huy là cầu thủ đầu tiên được Than Quảng Ninh thanh lý hợp đồng và khất nợ

Tương lai của Than Quảng Ninh sau thông báo này đang trở nên bất định. Nếu họ không giải quyết được vấn đề đang tồn đọng, đội bóng sẽ không thể tham dự các giải đấu.

Phần lớn cầu thủ Than Quảng Ninh cũng bày tỏ ý định sẽ ra đi khi mùa giải năm nay khép lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.