Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam gặp lại “hung thần” tại vòng loại World Cup 2022

08/03/2022, 16:58

Trọng tài từng truất quyền thi đấu của Duy Mạnh sẽ bắt chính trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Mới đây, ban tổ chức vòng loại World Cup 2022 đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ bắt trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Theo đó, tổ trọng tài người Uzbekistan sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu này.

img

Trọng tài Tantashev Ilgiz rút thẻ đỏ với Duy Mạnh trong trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út

Cụ thể, trọng tài chính là ông Tantashev Ilgiz. Hai trợ lý gồm trọng tài Tsapenko Andrey và Gaynullin Timur.

Ông Riskullaev Akhrol là trọng tài bàn. Trong khi đó, trọng tài Abdulla Ali Al Athba sẽ là người điều khiển phòng VAR, trợ lý trọng tài VAR là ông Saoud Ali.

Trong số này, khán giả Việt Nam có lẽ sẽ không lạ gì với trọng tài Tantashev Ilgiz. Ông là người bắt chính trong trận đội tuyển Việt Nam thua Ả Rập Xê Út 1-3 hồi tháng 9/2021.

Ở cuộc đọ sức đó, vị “vua áo đen” người Uzbekistan đã truất quyền thi đấu của Duy Mạnh khi liên tiếp rút ra hai thẻ vàng trong vòng 5 phút đối với trung vệ của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, trong tài này cũng đã có những tình huống bắt lỗi rất khó hiểu đối với đội bóng áo đỏ.

Trong khi đó, Ả Rập Xê Út liên tiếp có những pha phạm lỗi thô bạo nhưng không bị một thẻ phạt nào từ trọng tài Ilgiz.

Ông Tantashev Ilgiz năm nay 37 tuổi, trở thành trọng tài cấp FIFA từ năm 2015. Tuy mang quốc tịch Uzbekistan nhưng trọng tài này lại làm nhiệm vụ tại Ả Rập Xê Út.

Theo đánh giá của Hội đồng trọng tài quốc tế, Tantashev Ilgiz là người "cầm cân nảy mực" nghiêm khắc bậc nhất châu Á ở thời điểm hiện tại.

Theo lịch, trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 tại sân vận động Saitama (Tokyo, Nhật Bản).

Thông tin liên quan, danh tính tổ trọng tài bắt trong trận đấu giữa Việt Nam và Oman hôm 24/3 cũng đã được công bố.

Theo đó, trọng tài chính là ông Hattab Hanna, hai trợ lý trọng tài là Ahmad Ali và Ahmed Saeed Ahmed Alasil. Trọng tài bàn là ông Qasim Eesee. Trong khi đó, trọng tài Sivakorn Pu Udom sẽ là người điều khiển phòng VAR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.