Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam sẽ có vé dự World Cup theo cách đặc biệt?

12/04/2023, 21:27

Việt Nam có thể dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh nếu trở thành nước đồng chủ nhà tại World Cup 2034.

Ngày 12/4, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp chính thức đầu tiên về việc đăng cai World Cup 2034.

img

Đội tuyển Việt Nam có thể dự World Cup 2034 nếu giành quyền đồng đăng cai (Ảnh VFF)

Mục đích cuộc họp nhằm phân tích về yếu tố chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất và những lợi thế mà sự kiện này mang lại nếu Việt Nam trở thành đồng chủ nhà World Cup 2034.

Trước đó, hưởng ứng tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFF) đã bày tỏ ủng hộ sáng kiến cùng vận động đăng cai World Cup 2034 tại Đông Nam Á.

Trong lịch sử World Cup, châu Á mới chỉ 2 lần đăng cai thành công giải đấu này vào năm 2002 và 2022.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 nước Đông Bắc Á đồng chủ nhà năm 2002 trong khi Qatar đăng cai năm 2022.

Hiện, những đối thủ cạnh tranh cùng ý tưởng của ASEAN đồng đăng cai World Cup 2034 gồm có: Trung Quốc, Ai Cập, Zimbabwe, Nigeria và liên minh Australia - New Zealand.

Tại cuộc họp chiều nay, nhiều đại biểu khẳng định, nếu World Cup 2034 diễn ra tại Việt Nam thì đây là một bước ngoặt lớn cho thể thao cũng như bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, để triển khai được đề án trên cần tới rất nhiều điều kiện như: Thư chấp thuận chính thức của chính quyền các thành phố nơi diễn ra các trận đấu, sân vận động và địa điểm tập, cũng như một số vấn đề pháp lý, bán vé và nơi ăn nghỉ đều phải đạt chuẩn FIFA.

Nếu có sự phối hợp tốt giữa các bộ ngành, VFF, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL cùng các địa phương, Việt Nam có thể đứng ra đăng cai World Cup 2034 cùng khối ASEAN.

Trường hợp, Việt Nam đăng cai thành công sân chơi lớn nhất hành tinh, đội tuyển Việt Nam đương nhiên sẽ có suất tham dự mà không cần đá vòng loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.