Xã hội

Đòi xuống xe, khách bị đánh gãy tay: Nạn nhân nhận bồi thường gần 70 triệu

14/04/2023, 13:19
image

Nạn nhân bị tài xế, phụ xe khách đánh gãy xương ngón tay trên đường từ Hà Nội về Quảng Ninh cuối tháng 10/2022 đã nhận bồi thường, rút đơn kiện.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 14/4, anh Hồ Mủn Sáng (SN 1985, trú tại tổ 1, khu 5, phường Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh) - nạn nhân bị tài xế, phụ xe khách tuyến Hà Nội - Quảng Ninh hành hung cuối tháng 10 cho biết, phía tài xế, chủ xe đã thống nhất bồi thường thiệt hại sức khỏe cho anh số tiền 68 triệu đồng.

"Sau khi bị hành hung, tôi làm đơn tố giác gửi tới Công an TP Hà Nội, rồi Báo Giao thông liên tục đăng tải thông tin về diễn biến vụ việc, lực lượng chức năng đã triệu tập những người liên quan đến làm việc và sau đó thống nhất mức bồi thường trên", anh Sáng cho hay.

img

Anh Hồ Mủn Sáng sau khi bị tài xế, phụ xe khách đánh gãy xương ngón tay

Anh Sáng cảm ơn sự vào cuộc phản ánh của Báo Giao thông và một số cơ quan báo chí, sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng quận Cầu Giấy.

"Tuy nhiên, xét thấy tài xế, phụ xe - những người đánh gãy xương ngón tay của tôi có hoàn cảnh khó khăn, lại đã ăn năn hối hận, nên gia đình đã chấp nhận bồi thường, rút đơn kiện. Hiện nay, xương ngón tay bị gãy của tôi đã cơ bản hồi phục và có thể cử động, làm việc bình thường", anh Sáng cho biết.

Trước đó, khoảng 17h ngày 30/10, anh Sáng đến Bến xe Mỹ Đình tìm xe về Quảng Ninh thì có một người mặc quần áo bảo vệ vẫy gọi sang cổng đối diện rồi đưa lên một chiếc xe Ford Transit màu bạc, BKS 14B-042.93 có biển ghi là Hà Nội - Móng Cái.

Khi xe di chuyển đến đường Phạm Hùng, nghi ngờ đây là xe dù, anh Sáng lấy điện thoại ra gọi cho xe khác và yêu cầu tài xế cho xuống. Ngay sau đó, nạn nhân bị lái xe và phụ xe giật điện thoại, hành hung trên suốt quãng đường từ Hà Nội về Bắc Ninh dù anh đã van nài xin tha, cho xuống.

Anh Sáng sau đó bị xe thả xuống đoạn đường vắng tại TP Bắc Ninh trong tình trạng máu me be bét. Anh Sáng được người dân giúp đỡ sơ cứu, gọi xe ôm ra khu vực bắt xe về Quảng Ninh.

>>> Clip do hành khách quay lại lúc anh Hồ Mủn Sáng bị đánh rồi tung lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận:

Khoảng 22h ngày 30/10, về đến Quảng Ninh, anh Sáng vào Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy điều trị trong tình trạng bị gãy xương áp út bên tay trái, đa chấn thương đầu, mặt…

Sau khi anh Hồ Mủn Sáng gửi đơn tố giác đến cơ quan Công an quận Cầu Giấy, nạn nhân đã được mời đến làm việc để xác định thời gian, địa điểm bị hành hung, đưa đi giám định thương tật...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.