Quản lý

Đồng bộ hoá công tác quản lý, bảo trì ở các dự án BOT

25/08/2016, 14:13
image

Cục QLĐB 2 vừa tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến các quy định hiện hành liên quan đến dự án BOT.

DSC_6975

Đông đảo các nhà đầu tư BOT đã tới tham dự hội nghị.

Nhằm đồng bộ hoá công tác quản lý bảo trì, hướng dẫn các quy định liên quan cho các nhà đầu tư BOT trên địa bàn 6 tỉnh Bắc Miền Trung, sáng 25/8, Cục QLĐB 2 đã tổ chức hội nghị tập huấn các quy định hiện hành về trách nhiệm, thẩm quyền đối với dự án BOT giữa cơ quan QLĐB với nhà đầu tư trong quá trình quản lý, bảo trì, khai thác công trình đường bộ.

Tham dự hội nghị có đại diện các vụ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLĐB 2, đại diện lãnh đạo các Sở GTVT, chi cục QLĐB và các tổng công ty, công ty đang tham gia đầu tư xây dựng, khai thác các tuyến đường bộ theo hình thức BOT.

DSC_6987

Ông Lê Hồng Điệp - Vụ trưởng Vụ Quản lý bảo trì đường bộ, Tổng cục Đường bộ VN giới thiệu về các quy định mới liên quan đến công tác quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Ngọc Minh – Cục trưởng Cục QLĐB 2 cho biết: Quản lý, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ, tăng hiệu quả khai thác của những con đường là nhiệm vụ quan trọng của nhà quản lý. Riêng với các dự án đầu tư theo hình thức  BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), công tác quản lý bảo trì còn chưa được thực hiện đồng bộ, đúng với quy chuẩn, gây ra nhiều khó khăn khi các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với các nhà đầu tư. Chính vì vậy, việc tổ chức hội nghị tập huấn lần này sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu hơn về các quy định liên quan đến công tác quản lý, bảo trì đường bộ.

Tại hội nghị, sau khi nghe giới thiệu tóm tắt các quy định hiện hành về trách nhiệm, thẩm quyền và công tác phối hợp giữa cơ quan quản lý đường bộ với các chủ đầu tư, các đơn vị trực tiếp bảo trì, quản lý, khai thác công trình đường bộ đầu tư theo hình thức BOT, các đại biểu tham dự hội nghị đã bàn thảo 3 nội dung gồm: Công tác phối hợp quản lý, khai thác, bảo trì đường bộ đối với các dự án được đầu tư theo hình thức BOT; Công tác đảm bảo ATGT tại các tuyến đường được đầu tư theo hình thức đối tác công tư; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các nhà đầu tư, đại diện cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương cùng trao đổi, giải đáp các vướng mắc nhằm thống nhất phương pháp trong quá trình triển khai thực hiện sau này.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.