Hồ sơ tài liệu

Động cơ Triều Tiên thử tên lửa đúng ngày Quốc khánh Mỹ?

05/07/2017, 08:11

"Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ngày 4/7 vừa qua là “món quà” cho nước Mỹ..."

Screenshot 2017-07-05 08.02.56

Hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ phóng tên lửa

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mỉa mai Mỹ rằng, vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ngày 4/7 vừa qua là “món quà” cho nước Mỹ trong ngày Quốc khánh, hãng tin Telegraph dẫn thông tin từ thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ngày 5/7.

Thông tin từ KCNA được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson xác nhận, vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên “đánh dấu bước leo thang mới của mối đe doạ Triều Tiên với thế giới”. Nó là bước ngoặt trong chương trình tên lửa của Triều Tiên và gây gia tăng lo ngại từ Washington về việc Bình Nhưỡng theo đuổi vũ khí hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, Mỹ "định thử sự quyết tâm của Triều Tiên và lờ tịt lời cảnh báo của chúng ta". Theo KCNA, sau khi trực tiếp giảm sát vụ phóng tên lửa Hwasong-14, ông Kim nói, "chắc những kẻ đáng khinh tại Mỹ sẽ không mấy hạnh phúc với món quà mà chúng ta gửi nhân dịp Quốc khánh (4/7)". Vừa cười lớn, ông Kim vừa nói thêm, thỉnh thoảng sẽ lại gửi quà cho Mỹ để nước này đỡ buồn”, theo KCNA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.