Xã hội

Đốt cỏ, rơm khói mù mịt gần đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM

07/04/2018, 20:49

Một số hộ dân gần đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM sau khi thu hoạch lúa đã đốt rơm, cỏ khói mù mịt.

received_922528057902378.

Đốt rơm, cỏ khô ven đường dân sinh của cao tốc Trung Lương-TP.HCM. Ảnh: Hải Đường

Chiều 7/4, UBND xã Thanh Đức, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, có một số hộ dân gần đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM sau khi thu hoạch lúa đã đốt rơm, cỏ khói mù mịt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều cùng ngày, một vài người có ruộng lúa nằm ven đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM thuộc địa bàn ấp 4, 5 xã Thạnh Đức vừa thu hoạch lúa xong, tổ chức đốt rơm, cỏ khô để chuẩn bị cho mùa mưa đến. Khi đốt cháy, người dân đi về không ở lại kiếm tra đề phòng cháy lan, nhiều khu vực khói bốc lên cao mù mịt, do gió thổi mạnh bay thẳng vào đoạn cao tốc qua xã Thanh Đức.

Do xa khu dân cư, người dân không phát hiện hoặc nhìn thấy nhưng không tham gia dập tắt. Khói bay mù mịt nhiều giờ, một số ruộng cháy sạch nên lửa cũng tự "tắt".

Anh Trần Văn Thanh (SN 1985, ngụ ấp 5, xã Thanh Đức) cho biết, việc đốt đồng ven đường cao tốc rất nguy hiểm cho phương tiện đang lưu thông tốc độ cao. Chính vì vậy, địa phương cùng cơ quan quản lý tuyến đường cần tuyên truyền cho người dân biết và có biện pháp xử lý để phòng ngừa xảy ra tai nạn.

Ông Phùng Văn On, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, sẽ kiểm tra lại, đồng thời nhắc nhở địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ven đường cáo tốc có ý thức khi đốt đồng, tránh những vụ TNGT đáng tiếc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.