Đô thị

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng sắp cán đích sau nhiều năm bê trễ

27/12/2022, 17:37

20 năm sau khi được phê duyệt, đến nay Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đạt được 80% khối lượng công việc và sắp về đích.

img

Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) có chiều dài khoảng 1,3km, bề rộng mặt cắt ngang từ 28,3 mét - 30 mét. Điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao thông đường Huỳnh Thúc Kháng và đường Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tuyến tại vị trí nút giao Voi Phục. Tuyến đường nằm trong quy hoạch của quận Đống Đa từ năm 2000 và đến năm 2003 được TP Hà Nội phê duyệt dự án.

img

Công trình có mức đầu tư là 342,624 tỉ đồng. Khối lượng công việc cần giải phóng mặt bằng (GPMB) là 67 hộ dân và 16 tổ chức với diện tích thu hồi khoảng gần 40 nghìn mét vuông. Đến nay, sau 20 năm được phê duyệt, dự án hoàn thành được hơn 80% khối lượng công việc. Theo UNBD quận Đống Đa, nguyên nhân do vướng trong công tác GPMB, song, đến thời điểm này 9 hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho dự án. Hiện đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu đang tăng tốc thi công để về đích trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại dự án sáng nay (27/12), hàng trăm công nhân đang thi công, gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối trên công trường.

img

Máy móc được huy động tới dự án phục vụ thi công

img

Đoạn từ Voi Phục đến khu vực Công ty CP Bệnh viện GTVT hệ thống cây xanh, chiếu sáng đã được trồng, lắp đặt

img

Đoạn từ nút giao Chùa Láng hướng về nút giao Nguyễn Chí Thanh cũng đang được nhà thầu tăng tốc thi công thay vì chỉ cầm chừng như trước do vướng mặt bằng

img

Người dân phấn khởi khi tuyến đường thường xuyên đi lại sắp được hoàn thành, có diện mạo mới. img

img

Trong ảnh, công nhân đang thi công lát đá vỉa hè

img

Trên trục đường từ Huỳnh Thúc Kháng kết nối với Nguyễn Chí Thanh, nhiều đoạn đang được thảm nhựa

img

Dự án chưa về đích nhưng nhiều phương tiện đã lưu thông qua lại ở phần đường mở rộng

img

Sau khi hoàn thành, tuyến đường giúp giảm tải áp lực giao thông cho đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc vành đai 2) và Đê La Thành (thuộc vành đai 1, đoạn Voi Phục - Giảng Võ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.