Du lịch

Du khách đổ về khai hội du lịch biển Nghi Sơn 2023

28/04/2023, 14:51

Tối 27/4, hàng nghìn du khách thập phương đổ về tham dự Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn 2023 với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn”.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, cùng việc thu hút đầu tư, dịch vụ thi công xây lắp, thị xã Nghi Sơn. Thanh Hoá đã và đang huy động, bố trí nguồn lực tập trung đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng ở khu du lịch biển Hải Hòa đi đôi với tăng cường chỉnh trang đô thị, quản lý nhà nước, thiết lập trật tự kinh doanh du lịch, dịch vụ.

img

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại lễ khai mạc

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ 26 nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, phát triển kinh tế biển gắn phát triển du lịch là một trong 4 chương trình trọng tâm.

Trong đó phát triển du lịch biển là then chốt với mục tiêu đến năm 2025, đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

img

Đông đảo người dân tham dự khai hội du lịch biển Nghi Sơn

Du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn.

Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Mai Lâm… tạo thành một quần thể du lịch biển, đây là động lực lớn thúc đẩy ngành du lịch thị xã phát triển nhanh, đồng bộ, hiện đại trong tương lai.

img

Các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Lễ hội du lịch biển 2023

Đến với Nghi Sơn là đến với một vùng sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp. Trên địa bàn thị xã còn hệ thống các di tích, danh thắng, lễ hội, làng nghề truyền thống, ẩm thực, những tri thức bản địa độc đáo được gìn giữ, lưu truyền, tái hiện trong đời sống cộng đồng.

Ngoài ra còn có Đền thờ Đào Duy Từ, bậc công thần khai quốc của triều Nguyễn và danh lam, thắng cảnh núi Các, chùa Am Các cũng là điểm đến hấp dẫn khách thập phương, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết thêm.

img

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn”

Tiếp nối là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn” với sự tham gia của các ca nghệ sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, NSND Thái Bảo, MC Lê Anh… đã mang đến cho du khách và người dân một đêm nhạc sôi động, ấn tượng đậm tình người nơi đất lành Nghi Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.