Xã hội

Du khách đổ xuống đường, mãn nhãn với Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023

02/05/2023, 06:00
image

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 được tổ chức tối 1/5 đã mang đến cho người dân, du khách một bữa tiệc âm nhạc đường phố sôi động, ấn tượng.

Tối 1/5, tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), đã diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023.

Đây là chương trình được tổ chức, dàn dựng công phu và là sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, riêng có của Quảng Ninh.

img

Carnaval Hạ Long 2023 đã để lại cho du khách nhiều ấn tượng sâu sắc

Mặc dù chương trình phải đến 20h15 mới bắt đầu, nhưng ngay từ chiều tối 1/5, các ngả được hướng về nơi diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 đã ken kín người, xe. Ai cũng háo hức được đến xe trực tiếp chương trình hứa hẹn nhiều tiết mục sôi động, mới mẻ…

img

Du khách chen chân đến khu vực tổ chức Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 từ rất sớm

Chị Nguyễn Thị My, ở Cầu Giấy, TP Hà Nội đang cùng người nhà chen chân vào khu tổ chức Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 hồ hởi cho biết: "Nhà em quê gốc ở TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, nhưng do điều kiện công việc, gần chục năm nay em không được về thăm quê vào dịp nghỉ lễ như thế này".

"Đây là lần đầu tiên em được hoà mình trực tiếp vào Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023, thực sự rất sôi động, hoành tráng, cuốn hút....", chị My vui vẻ cho hay.

img

Màn biểu diễn đậm chất đường phố châu Mỹ đem đến không khí sôi động cho Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023

Đúng 20h15, chương trình Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu" được tổ chức với các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống.

Trong đó, có 4 phần chính: Khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp. Mỗi một phần đều có nội dung khác nhau đã tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, khó phai trong lòng du khách khi đến trải nghiệm lễ hội.

img

Những điệu múa truyền thống của nước bạn Lào được đem đến Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023

Nét mới trong Carnaval Hạ Long 2023 là chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu mến và các ca sĩ thành danh là người dân Quảng Ninh; kết hợp vũ hội đường phố được thể hiện sôi động thông qua các màn múa, điệu nhảy truyền thống, hiện đại của đại diện các dân tộc trong tỉnh Quảng Ninh, nét văn hóa một số vùng, miền của Việt Nam và các nước trên thế giới như Lào, Nhật Bản…

img

Những vũ công say sưa nhảy dưới làn pháo hoa

Theo giới thiệu của Ban Tổ chức, Carnaval Hạ Long 2023 là sự hội tụ, giao lưu văn hóa thông qua các điệu nhảy tạo sự gắn kết lôi cuốn, để không chỉ các diễn viên chuyên nghiệp mà người dân và du khách cũng dễ dàng tham gia như một vũ công.

Thông qua những giai điệu âm nhạc, những ca khúc, bản phối hiện đại sôi động, trẻ trung bên bờ vịnh Hạ Long rực rỡ đa sắc màu; màn biểu diễn đường phố có chiều dài gần 1km, với trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên, kết hợp các xe mô hình cánh buồm, san hô, sò biển, núi đá, thuyền nan… tạo nên những giá trị khác biệt về Carnaval Hạ Long.

img

Dòng người vỡ òa tràn về khu vực sân khấu cùng tham gia những điệu nhảy sôi động

Một điểm đặc biệt nữa tại Lễ hội Carnaval Hạ Long là khi những điệu nhảy, lời ca gần kết thúc, Ban tổ chức đã bố trí bắn pháo hoa tầm thấp kết hợp, tạo lên không khí "bùng cháy", mãn nhãn đối với du khách.

Anh Nguyễn Thanh An, du khách đến từ TP Đà Nẵng cho hay: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 rất tuyệt vời, cực kỳ sôi động, lộng lẫy. Thời tiết thuận lợi như góp sức giúp Lễ hội này thêm thành công, ấn tượng hơn với du khách.

Hơn 22h, buổi lễ chính kết thúc thì màn tiệc âm nhạc mới lại bắt đầu. Khán giả ùn ùn đổ về khu vực sân khấu cùng tham những vũ điệu đặc sắc.

>>> Clip: Màn bắn pháo hoa tầm thấp hòa quyện với âm nhạc sôi động tạo lên không khí Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 lộng lẫy, độc đáo của Quảng Ninh:

Do chuẩn bị tốt khâu tổ chức, lễ hội đã diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các tuyến giao thông không có ách tắc kéo dài do lực lượng CSGT điều tiết, phân luồng phù hợp.

Được biết, cùng với Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023, dự kiến trong các ngày từ 29/4-3/5, trên địa bàn TP Hạ Long sẽ diễn ra 9 hoạt động văn hóa, du lịch khác như: Triển lãm ảnh nghệ thuật TP Hạ Long, liên hoan các nhóm nhảy, lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, phát động cuộc thi ảnh "Hạ Long - Thành phố Di sản", chương trình liên hoan văn nghệ và âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.