Du khách khắp nơi lên Sa Pa để được ngắm, sờ vào tuyết

10/01/2015, 19:10

Nghe tin có tuyết rơi, nhiều du khách ở Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh xa xôi vẫn đội mưa rét lên Sa Pa để ngắm tuyết. Từ đường đi, cây cối, nóc nhà ở Sa Pa đều trắng xóa bởi tuyết.

nn
Tuyết đã phủ kín các nóc nhà ở Sa Pa, Lào Cai

Nghe tin có tuyết rơi, dù lạnh giá nhưng nhiều du khách ở Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh xa xôi vẫn đội mưa rét lên Sa Pa để ngắm tuyết. Từ đường đi, cây cối, hoa màu, nóc nhà đều trắng xóa bởi tuyết.

Theo chị Trang người kinh doanh nhà nghỉ ở Sa Pa cho biết: “Hiện giờ Sa Pa rất lạnh, gần 10h tối ngày 9/1 tuyết đã bắt đầu rơi trên đỉnh Fansipan và giờ đã phủ kín các khu vực ở Trạm Tôn, Ô Quý Hồ… Nhiều khách du lịch khắp nơi thích thú muốn ngắm tuyết đã tranh thủ lên. Hiện nay các phòng nghỉ của nhà tôi đã kín, không những thế đường còn bị tắc hàng km ở khu vực cầu 32”.

Chị Phạm Kiều Chinh ở Phú Lý, Hà Nam một du khách lên Sa Pa cho biết: “Mình lên cùng gia đình đi lễ chùa, nghe nói có tuyết cũng tranh thủ lên sớm để xem cho kịp”. 

Tương tự bạn Trần Văn Thanh ở Hà Nội lên ngắm tuyết chia sẻ: “Bạn bè nói Sa Pa có tuyết rơi mình đã chủ động lên trước để xem, thời tiết ở trên này lạnh lắm. Hiện giờ rất đông du khách lên tham quan và chụp hình”.

Mặc dù tuyết đã ngừng rơi, nhưng vào dịp cuối tuần rất đông các du khách tranh thủ lên để trải nghiệm hiện tượng thiên nhiên nơi vùng cao Tây Bắc. Khiến nhiều đoạn đường bị tắc nghẽn do lượng khách kéo lên ùn ùn.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, dự báo mưa tuyết trên đèo Ô Quý Hồ, Trạm Tôn và các dãy núi cao ở Sa Pa vẫn còn tiếp tục xuất hiện mưa tuyết trong ngày hôm nay 10/1 và sẽ dừng khi trời ấm dần lên.

Tuyết rơi mọi khách du lịch cũng như chính những người con quê hương ai cũng mong muốn được đi trên tuyết và được nghịch tuyết. Thế nhưng, khi tuyết rơi đồng nghĩa với việc nó cũng gây hại đến sản xuất nông nghiệp cho bà con nơi đây.

Những cảnh cụ già ngồi co ro bên bếp lửa vì rét, em bé mặc không đủ ấm vẫn phải cắt cỏ cho ngựa… hay những đôi chân trần của trẻ nhỏ chạy nhảy trên tuyết mà không khỏi... chạnh lòng. 

nn
Tuyết phủ trắng đường đi lẫn cây cối hai bên đường
nn
Do lượng du khách lên Sa Pa quá đông nên dẫn đến... đường tắc
nn
Chị Trang tranh thủ lưu lại bức ảnh hiếm này
nn
Bạn Trần Văn Thanh vượt hơn 300km từ Hà Nội lên Sa Pa để được sờ vào tuyết
nn
Cành cây cũng được phủ dày bởi... tuyết

Quỳnh An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.