Du lịch

Du khách mê mẩn chiếc nón lá thư pháp khổng lồ ở bến Ninh Kiều

21/10/2022, 11:31

Người phụ nữ này đã bỏ ra 89 ngày để viết thư pháp, kết nối, làm nên tác phẩm độc đáo xuất hiện giữa bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Mấy ngày gần đây, tại khu vực bến Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nhiều người dân và du khách vô cùng thích thú trước sự xuất hiện của chiếc nón lá khổng lồ được tạo nên từ hàng trăm chiếc nón lá được viết thư pháp.

img

Người lên ý tưởng và thực hiện công trình độc đáo này là chị Đào Thị Cẩm Sương, một nghệ nhân thư pháp ở Cần Thơ.

img

Chị Sương chia sẻ, với tình yêu mảnh đất Cần Thơ, ai cũng muốn đóng góp gì đó cho quê hương. Chị Sương có sở trường về thư pháp nên thực hiện chiếc nón lá khổng lồ này, với kinh phí do Công ty Mekong Expo tài trợ.

img

Chị Sương đã bỏ ra 89 ngày để viết thư pháp, kết nối, làm nên tác phẩm độc đáo này.

img

Bên cạnh địa danh Cần Thơ và những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca viết về Cần Thơ, chị Cẩm Sương chọn thể hiện tên các tỉnh, thành phố của Việt Nam lên nón lá.

img

Đến nay, chiếc nón lá khổng lồ được hình thành từ 540 chiếc nón lá viết thư pháp.

img

Đường kính chiếc nón lá khổng lồ hơn 8m, chiều dài từ chóp nón đến vành nón là khoảng 4m. Chiều dài từ chóp nón đến mặt đất khoảng 6m.

img

Tổng cộng có 14 hàng nón, được sắp đặt rất nghệ thuật. Ảnh: Du khách nước ngoài thích thú chụp ảnh nón lá thư pháp.

img

Chị Nguyễn Thúy Hằng (du khách đến từ Hà Nội), cho biết: “Tôi rất thích chiếc nón lá Nam Bộ, và bây giờ càng thích hơn khi nó được tạo hình qua một tác phẩm nghệ thuật. Du khách sẽ thích thú và cảm thấy yêu quê hương, đất nước này hơn bơi những tác phẩm như vậy”.

img

Chiếc nón lá khổng lồ ở Cần Thơ đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thẩm định và tổ chức trao bằng xác lập kỷ lục đến người sáng tạo và thực hiện mô hình vào tối qua 18/10.

img

Theo Sở VH-TT&DL Cần Thơ, việc tạo ra chiếc nón lá này đã tôn vinh nét đẹp quê hương thông qua nghệ thuật thư pháp. Người viết thông qua con chữ gửi gắm tâm tư, tình cảm, giúp người viết rèn giũa sự kiên trì, tỉ mỉ. Theo thời gian, nghệ thuật thư pháp đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, văn hóa truyền thống của dân tộc.

img

Qua đó, tạo điểm nhấn cho du lịch TP Cần Thơ, giúp du khách có thêm điểm tham qua, check in khi đến với đất Tây Đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.