Du lịch

Du lịch để đổi địa điểm ngủ - Xu hướng mới lên ngôi

23/03/2024, 10:54

Gần 70% khách Việt Nam được khảo sát cho biết mục đích đi du lịch là để có giấc ngủ ngon, đây cũng là xu hướng chung của du khách trên toàn cầu.

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng gần hai phần ba (66%) du khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn. 

Theo đó, do tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Du lịch để đổi địa điểm ngủ - Xu hướng mới lên ngôi- Ảnh 1.

Du khách nằm trong phòng vừa ngắm thiên nhiên trong chuyến du lịch.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam nhận định xã hội ngày càng hối hả thì giấc ngủ dần trở thành tài nguyên quý giá. 

Du lịch ngủ được dự đoán là xu hướng phổ biến trong tương lai. Theo ông, gần 67% khách Việt tìm kiếm kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon cho thấy ngành du lịch Việt Nam cần có thay đổi. Các cơ sở lưu trú cần cung cấp thêm tiện nghi, dịch vụ tiện ích mang tới cho du khách kỳ nghỉ lành mạnh, thư thái.

Sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe của con người và tác động từ đại dịch Covid-19 đã khiến “du lịch ngủ” (sleep tourism) dần trở nên phổ biến. 

Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. 

Tiếp theo là Hong Kong và Thái Lan lần lượt với 76% và 75%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%.

Du lịch để đổi địa điểm ngủ - Xu hướng mới lên ngôi- Ảnh 2.

Du khách Việt Nam tham quan Vườn quốc gia Cửu Trại Câu ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhìn chung hai tháng đầu năm 2024, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Nhằm thu hút và đẩy mạnh dòng khách du lịch lưu chuyển giữa hai địa phương, chiều 22/3 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Trung Quốc cùng hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines).

Trong buổi hội thảo, ông Zhang Chang Heng, Tổng giám đốc Văn phòng bán vé hàng không Tứ Xuyên tại Việt Nam cho biết trước dịch COVID-19 hãng đã đưa đến Việt Nam gần 200.000 lượt khách Trung Quốc.

Tại thị trường Việt Nam trong năm 2024, Sichuan Airlines đã có các đường bay kết nối Việt Nam đến Thành Đô (Trung Quốc) như Thành Đô - TP.HCM, Thành Đô - Hà Nội, Thành Đô - Cam Ranh với tần suất 7 chuyến/tuần.

Du lịch để đổi địa điểm ngủ - Xu hướng mới lên ngôi- Ảnh 3.

Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa dân tộc Tạng tại hồ Ngũ Hoa (Cửu Trại Câu, Trung Quốc).

Ông Zhang Chang Heng kỳ vọng: "Chúng tôi có thể chung tay với doanh nghiệp du lịch Việt Nam để cùng nhau kết nối, thúc đẩy du lịch, hàng không của hai bên, để mỗi du khách Việt Nam khi đến Thành Đô đều vui vẻ và hài lòng khi trở về".

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngành du lịch tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm. 

TP.HCM đang đẩy mạnh xúc tiến, tập trung vào nhóm khách trung cấp, cao cấp và tập trung quảng bá điểm đến TP hấp dẫn tại Trung Quốc.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.