Công nghệ

Du thuyền hình nửa ngôi sao

17/10/2014, 13:16

Hai công ty thiết kế Lobanov Design và BMT Nigel Gee vừa cho ra đời một tuyệt tác về thiết kế du thuyền hình bán ngôi sao, dự kiến sẽ đón đầu xu thế du thuyền dành cho những siêu đại gia...

img

Thiết kế du thuyền mang tên “Star”, được tạo hình một nửa ngôi sao, dài gần 50 m, cao 60 m, vận tốc tối đa 18 hải lý/giờ. Star thuộc loại du thuyền tư nhân, có đủ diện tích cho chỗ đậu trực thăng, phòng ngắm cảnh dưới biển, sân ngắm cảnh trên đỉnh với tổng diện tích khoảng 3.500 m2. Du thuyền này được thiết kế dành cho 36 khách nghỉ lại qua đêm nhưng có sức chứa lên tới 200 người trong trường hợp tổ chức sự kiện hay tiệc tùng.

Nhà thiết kế Igor Lobanov cho biết, ý tưởng thiết kế ban đầu do ông Alex Malybaev đến từ Công ty Sáng tạo FIRMA đưa ra. Ông Igor cho biết, trong một lần ngồi nói chuyện, Malybaev gập khăn ăn thành hình một nửa ngôi sao và hỏi tôi liệu có thể làm một chiếc du thuyền như thế này không. Nhờ lần tình cờ đó, ông Igor như được tiếp thêm sức sáng tạo và động lực thôi thúc phải biến nó thành một chiếc du thuyền thật.

Nhà thiết kế Igor sau đó đã làm việc với Công ty tư vấn kiến trúc hàng hải BMT Nigel Gee để xem xét tính khả thi về mặt kỹ thuật của ý tưởng này. Kết quả, bản thiết kế chiếc du thuyền sang trọng, độc đáo hình nửa ngôi sao đã ra đời, tương lai có thể sẽ là sân chơi trên biển của một triệu phú nào đó hoặc chuyển đổi thành khách sạn nổi. Giám đốc thiết kế du thuyền của BMT Nigel Gee - ông James Roy cho biết: “Thiết kế du thuyền mang tính lịch sử này đáp ứng được tiêu chuẩn cả về nghệ thuật và khoa học”.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.