Văn hóa - Giải Trí

Dư vị lạ trong Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa

13/11/2017, 07:00

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa mang tới sân khấu hoành tráng với bữa tiệc âm nhạc “lạ”.

23

Ban nhạc Da LAB biểu diễn hết mình trên sân khấu “Monsoon 2017” - Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Việt tỏa sáng

Ai đã là khán giả quen thuộc của Monsoon Music Festival những năm trước đây hẳn sẽ là những người cảm nhận rõ nhất sự thay đổi âm nhạc đặc biệt trong Monsoon Music Festival 2017. Năm nay, lễ hội dành phần lớn đất diễn cho các nghệ sĩ thuộc dòng indie (âm nhạc độc lập). Họ đều là những tên tuổi không quá nổi bật với chất nhạc khá lạ và không phổ biến. Bởi thế, những màn biểu diễn của các nghệ sĩ trên sân khấu Monsoon 2017 cũng khác biệt hẳn so với ba mùa trước khi đa dạng thể loại như: Pop, indie pop, indie rock, noise pop, rap, EDM… Nhạc sĩ Quốc Trung từng chia sẻ, những nghệ sĩ trong Gió mùa 2017 tuy không phải những tên tuổi lớn nhưng lại là những tài năng thực thụ, luôn âm thầm cống hiến thứ âm nhạc cuốn hút mà không mưu cầu danh tiếng trong làng giải trí. 

Cùng với dàn nghệ sĩ quốc tế như: Lowly, Lavagance, Garden City Movement, I Wear Experiment…, đại diện nghệ sĩ indie của Việt Nam tham gia chương trình năm nay là hai ban nhạc Ngọt và Da LAB. Đây cũng là hai cái tên gây bất ngờ nhất trong Monsoon năm nay, bởi họ không quá nổi bật nhưng lại chứng minh sức hút mà không phải nghệ sĩ Việt nào cũng có được khi tham gia các mùa Monsoon. Trong những cuộc giao lưu cùng khán giả, đây cũng là hai cái tên được khán giả bày tỏ niềm mong đợi nhất.

Là hai ban nhạc trẻ nhưng Ngọt và Da LAB sở hữu lượng fan khá đông đảo. Trong hai set diễn của hai nhóm vào ngày 10/11 và 11/11, khán giả không ngừng nhún nhảy và gọi tên thần tượng. Các ca khúc của họ đều có ca từ nhiều ý nghĩa, phản ánh hiện thực xã hội bằng những cái nhìn rộng mở, trẻ trung. Nhiều ca khúc của hai ban nhạc được các bạn trẻ thuộc nằm lòng như: Một nhà, Đời là đi, Xanh, Cho tôi đi theo… đã được khán giả hòa giọng hát cùng các nghệ sĩ trên sân khấu, tạo nên những màn trình diễn đặc biệt và ấm áp. Các thành viên của nhóm Da LAB chia sẻ, nhóm vẫn chưa dám tin đây là sự thật bởi việc được biểu diễn trước vài nghìn khán giả ở Hoàng thành Thăng Long và được ủng hộ nhiệt tình là mơ ước của nhóm.

Truyền tải văn hóa bằng nhiều cách

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017 tiếp tục với chủ đề Văn hóa giao thông. Nếu như ở Monsoon 2016, chương trình mang tới những thông điệp về ATGT bằng những clip về giao thông Việt Nam được trình chiếu trên màn hình lớn trong thời gian chờ giữa các phần biểu diễn thì năm nay, thông điệp được truyền tải bằng nhiều cách.

Không còn clip ghi lại tình hình thực tế về giao thông như năm trước, thông điệp về văn hóa giao thông được thể hiện qua virual clip trên màn hình lớn, qua đồng phục của các tình nguyện viên, thông điệp in trên các vật phẩm được sử dụng trong lễ hội. BTC cũng cung cấp phương tiện di chuyển công cộng và hỗ trợ giá vận chuyển để khán giả di chuyển đến địa điểm tổ chức. Ngoài ra, trong những màn giao lưu với khán giả, MC Hà Lê cũng truyền tải thông điệp “đã uống rượu, bia, không lái xe” bằng những lời khuyên và thông qua sự tương tác với khán giả.

Không chỉ là văn hóa giao thông, Monsoon 2017 còn truyền tải thông điệp về văn hóa ứng xử, lối sống. Trong khu vực lễ hội năm nay không sử dụng tiền mặt mà sử dụng hệ thống thanh toán thông minh để mua hàng. Vật phẩm chủ yếu được làm bằng giấy để bảo vệ môi trường. Các thùng rác cũng được đặt ở nhiều nơi để khán giả dễ dàng thể hiện sự văn minh của mình trong việc bảo vệ môi trường.

Vẫn có những hạn chế

Điểm cộng của Monsoon 2017 là sân khấu được thiết kế hoành tráng với những hiệu ứng bắt mắt, âm thanh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thời gian chờ giữa các set diễn vẫn là điểm trừ của các đêm biểu diễn giống như những năm trước. Ngay trong đêm mở màn, ban nhạc Ngọt đã xuất hiện muộn hơn trong thông báo của BTC gần 30 phút vì sự cố âm thanh. Những set biểu diễn khác cũng thường xuyên muộn hơn trong thông báo khoảng 20 phút. Việc phải chờ đợi khiến không chỉ khán giả cảm thấy mệt mỏi mà chương trình cũng trở nên rời rạc. Đại diện nhóm Ngọt - Vũ Đinh Trọng Thắng ngay khi lên sân khấu đã khẳng định, anh sẽ bù đắp cho khán giả bằng việc hát nhiều hơn nói.

Ngoài ra, tình trạng phe vé diễn ra công khai ngay trước cổng ra - vào của Hoàng thành Thăng Long, trước đông đảo lực lượng an ninh và các tình nguyện viên. Vé chợ đen được hạ thấp ở mức khoảng 100 - 150 nghìn/vé. Ngay trên fanpage của chương trình, nhiều người cũng ngang nhiên rao bán với mức giá thấp hơn giá niêm yết của BTC. Mặc cho những khuyến cáo của BTC không mua vé chợ đen để tránh vé lỗi, vé giả, hay những khuyến cáo khán giả nên tôn trọng giá trị của chương trình, tôn trọng nghệ thuật, không mua vé của phe vé hay phá giá bán do BTC công bố nhưng tình trạng vẫn không mấy khả quan.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.