Trong nước

Dự World Cup, sao U20 Việt Nam theo chân Công Phượng vào... đại học

24/06/2017, 11:30

Sẽ có 3 gương mặt được đại học TDTT Bắc Ninh tuyển thẳng do đã tham dự U20 World Cup

bong_da

Dự U20 World Cup, sao trẻ Việt Nam được tuyển thẳng vào đại học

Tuyển U20 Việt Nam vừa tạo nên kì tích khi lần đầu góp mặt tại  giải U20 World Cup 2017 được tổ chức ở Hàn Quốc. Dù không vượt qua vòng bảng, thành tựu này của các cầu thủ trẻ vẫn là phi thường. 

Theo quy định tuyển sinh Đại học, VĐV thể thao từng tham gia các đội tuyển quốc gia, đạt thành tích (có huy chương) ở các giải đấu chính thức tầm Đông Nam Á hoặc châu Á trở lên, sẽ được tuyển thẳng vào Đại học chuyên ngành. Do đó, có 3 gương mặt của tuyển U20 nằm trong diện xét tuyển thẳng vào trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Ba cầu thủ đó là Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới và Trương Tiến Anh. Đoàn Văn Hậu thuộc biên chế Hà Nội FC, đang nổi lên như một hậu vệ trái đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Đặng Văn Tới cùng lò với Đoàn Văn Hậu, được ví như Huy Hoàng thế hệ mới, thủ lĩnh hàng phòng ngự trong tương lai. Trương Tiến Anh là tiền vệ chạy cánh của Viettel, gây ấn tượng mạnh bởi nền tảng thể lực và tốc độ hiếm có ở độ tuổi U19.

Với quy chế thi cử hiện tại, cả ba cầu thủ trên sẽ không chỉ được xét duyệt thẳng vào Đại học, mà còn được đặc cách miễn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy cam go trong năm 2017. Đây vừa là phần thưởng xứng đáng, vừa là liệu pháp tâm lý giải tỏa cần thiết. Bởi rất có thể trong bộ ba sẽ có người được lựa chọn tham dự SEA Games 29 diễn ra.

Phát biểu về quyết định này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu tỏ ra bất ngờ: "Trước đó 1 tháng tôi và các đồng đội nhận được thông báo mình sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT. Điều này khiến bản thân tôi vô cùng bất ngờ nhưng thấy vui và hạnh phúc khi được ghi nhận, tạo điều kiện hết mức".

bong_da

Công Phượng cùng đồng đội như Tuấn Anh, Xuân Trường... cũng từng được tuyển thẳng vào Đại học nhờ đạt thành tích tốt

Đây không phải trường hợp chưa có tiền lệ trong bóng đá Việt Nam. Lứa đàn anh trước đây như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... nhờ thể hiện quá tốt trong màu áo U19 cũng đã được tuyển thẳng vào trường Đại học sư phạm TDTT TP.HCM.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.