Đừng coi thường tàu lập thêm

06/06/2014, 13:17

Vừa về đến nhà, mẹ tôi nhất quyết bắt tôi ra ga đổi vé tàu đi Quảng Bình. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì mẹ đã than thở, đi mua vé tàu mà chẳng chịu tìm hiểu gì cả.


Tôi định khuyên nhủ mẹ nhưng biết tính cụ khá bảo thủ nên đành ra ga đổi vé. Sau khi xem kỹ xấp vé, cô nhân viên lấy làm lạ vì thời điểm mùa hè này mua được vé tàu giường nằm khá khó khăn do lượng khách đông. Hơn nữa, vé tàu khởi hành ban tối nên rất thích hợp cho chuyến đi xa. Đắn đo một lát, cô nhân viên nhẹ nhàng giải thích: Đây là vé tàu rất VIP anh ạ. Tàu này chỉ chuyên chở khách du lịch trong dịp hè nên nội thất tốt, hơn hẳn tàu thường mác đẳng cấp cao SE. Đây không phải tàu địa phương nên anh đừng lo.


Tôi thắc mắc sợ mác tàu này chạy chậm hơn tàu SE 1 hoặc SE 3, cô nhân viên nhanh nhảu giải thích, tàu QB dừng ở ít ga hơn và nội thất tốt hơn nên không lo mệt mỏi. Tàu này cũng chỉ đến ga Quảng Bình lúc 8h30 phút sáng, chỉ chậm hơn khoảng 2 tiếng so với tàu SE nhanh nên cũng không phải mất quá nhiều thời gian. Hơn nữa nếu bây giờ đổi vé, anh sẽ phải mất 30% tổng giá trị vé (khoảng gần 2 triệu đồng) rất lãng phí. Cuối cùng, cô nhân viên khuyên tôi không nên đổi vé tàu để tránh lãng phí mà vẫn có một chuyến đi khá thoải mái với tàu QB.


“Tàu SE vẫn còn chỗ giường nằm nên nếu anh muốn tôi sẽ đổi vé cho anh. Nhưng tôi đảm bảo gia đình anh sẽ có một chuyến đi thoải mái với tàu QB” - cô nhân viên khẳng định.


Thấy lời khuyên của cô nhân viên có lý có tình nên tôi lại mang xấp vé về giải thích với mẹ. Đánh vào tâm lý “xót tiền” của các cụ nên tôi đưa lý do nếu trả vé sẽ mất rất nhiều tiền nên không đổi.


Quả thật đúng như lời cô nhân viên tư vấn, đến ngày đi tàu, cả gia đình tôi đã được một chuyến đi khá thoải mái với toa tàu đẹp còn khá mới, nhà vệ sinh sạch sẽ và phong cách phục vụ của nhân viên nhà tàu lịch sự. “Đúng là tàu du lịch có khác” - mẹ tôi buột miệng khen. Tuy đến Quảng Bình chậm hơn nhưng cả gia đình cảm thấy thoải mái. Đến nơi nhận phòng xong, nghỉ ngơi một lát là đến giờ ăn cơm, chẳng ai thấy mệt mỏi. Tôi chợt nghĩ, nếu hôm đấy mình cứ nhất quyết phải đổi vé, có phải đã phí một khoản tiền không nhỏ mà khéo lại không thoải mái bằng chuyến tàu này.

Thiện Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.