Vận tải

Được trả lương, nhiều lái và phụ xe buýt tại Vĩnh Phúc đã đi làm trở lại

27/10/2022, 17:15

Được doanh nghiệp cam kết trả đủ lương và chế độ liên quan, nhiều lái, phụ xe và nhân viên phục vụ xe buýt tại Vĩnh Phúc đã đi làm trở lại.

Ngày 27/10, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Sở đã phối hợp với Công an tỉnh, Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc nắm bắt tình hình, gặp gỡ công nhân để tuyên truyền, vận động lái xe, nhân viên bán vé tiếp tục làm việc và đề nghị Công ty tìm phương án tháo gỡ khó khăn, thanh toán tiền lương và giải quyết các chế độ hợp pháp khác cho người lao động.

Ngày 26/10, Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã thống nhất và cam kết giải quyết các chế độ cơ bản đối với người lao động. Lái xe, nhân viên bán vé đã đồng thuận và quay trở lại làm việc. Đến sáng ngày nay 27/10, cả 6 tuyến xe buýt nói trên đã hoạt động trở lại.

Hiện, hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn diễn ra bình thường, thông suốt, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách và người dân.

img

Ảnh minh họa.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ sáng sớm ngày 24/10 lái xe, nhân viên bán vé của Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đình công làm 6 tuyến xe buýt trên địa bàn gồm: VP-01, VP-03, VP-04, VP-05, VP-06, VP-08 phải dừng hoạt động.

Nguyên nhân do Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc không thanh toán được tiền lương và các chế độ hợp pháp khác cho lái xe, nhân viên bán vé từ tháng 6/2022 đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.