Xã hội

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội "ế khách"

12/03/2024, 11:36

Sau hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ dọc theo sông Tô Lịch (TP Hà Nội) thưa vắng người sử dụng.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Ngày 11/3, có mặt tại đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ dọc theo sông Tô Lịch, TP Hà Nội (hơn 1 tháng kể từ khi đường này khánh thành), dù thời tiết đẹp khi nhiệt độ ấm, có nắng nhưng PV Báo Giao thông nhận thấy rất ít người qua lại.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

"Tôi là người thường xuyên đi xe đạp thể dục ở cung đường này thấy rất ít người đi bộ hay đi xe đạp vào đây", ông Quang (trú tại quận Cầu Giấy) thông tin.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Ngọc (trú tại Cầu Giấy) cho biết, nguyên nhân khiến cung đường thưa vắng một phần người dân có thể chưa biết đến, nhưng cũng là do không khí tại đây nồng nặc.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

"Mùi hôi thối bốc lên từ sông Tô Lịch khiến ai đi qua đây cũng phải bịt khẩu trang, chưa kể trên đường này có rất nhiều rác và phân của động vật phóng uế bừa bãi", bà Ngọc nói.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở. Bởi trên cung đường này có rất nhiều rác thải được tập kết thành đống, cùng với đó là phân động vật.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Nhiều đoạn còn có cả đống kính, thủy tinh sắc nhọn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người đi bộ và xe máy.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Một số chỗ còn xuất hiện cỏ dại mọc trên mặt đường. Điều này cũng phần nào chứng minh đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp này ít được sử dụng.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Ghi nhận của PV cũng cho thấy, một số người đi xe đạp ở đường Láng (làn đường hỗn hợp, dành cho xe đạp, xe máy, ô tô) nhưng không sử dụng làn đường dành riêng cho xe đạp này.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Ngày 1/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Đường dành cho xe đạp được tổ chức giao thông hai chiều, rộng 3m; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng. Xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp thường.

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Xe đạp trên tuyến đường này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).

Đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT chịu trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp với CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trong thời gian thí điểm; Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực kịp thời phát hiện, báo cáo, đề xuất lãnh đạo Sở GTVT nếu có những bất cập để điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.