Làm báo cùng Giao thông

Đường đến Thịnh vượng

16/02/2018, 11:41

Báo Giao thông kính chúc quý doanh nghiệp, đối tác, CTV và độc giả cả nước một năm mới sức khỏe, hạnh phúc.

Đại hội lần thứ XII của Đảng đã tổng kết đánh giá thành tựu 30 năm đổi mới (1986-2016), đồng thời Nghị quyết đại hội khẳng định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược: Cải cách thể chế, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực và đột phá phát triển hạ tầng, trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông.

Để cụ thể hóa thực hiện các quyết tâm chính trị trên, năm 2017, hàng loạt nghị quyết của Trung ương được ban hành, đặt ra các chủ trương và mục tiêu khá cụ thể trong việc thực hiện cải cách thể chế, cải cách hệ thống chính trị. Hiếm có quốc gia nào mà chi thường xuyên chiếm hơn 65% tổng thu ngân sách (trong đó phần lớn là chi lương và phụ cấp cho gần 11 triệu người). Như thế ngân sách nào chịu nổi, lấy tiền đâu để đầu tư cho phát triển. Việc nghị quyết Trung ương 6, Khóa XII đặt mục tiêu giảm 10% biên chế đến năm 2020 và tiếp tục giảm 10% cho 5 năm tiếp theo là đòi hỏi cấp thiết, không thể trì hoãn.

Ở lĩnh vực đầu tư hạ tầng, Đại hội Đảng XII cũng đặt mục tiêu đến năm 2021 Việt Nam có khoảng 2.000km đường cao tốc. Hiện, cả nước đã có hơn 700km đường cao tốc. Trong năm 2017, Quốc hội đã thông qua chủ trương xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam, triển khai từ năm nay. Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng bắt đầu được triển khai GPMB từ năm nay, cùng với hệ thống kết cấu hạ tầng hiện hữu, sẽ là điều kiện để Việt Nam bứt phá, phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, cuộc chiến chống tham nhũng do Đảng khởi xướng thực sự đang lấy lại niềm tin của người dân vào những chủ trương, chính sách mà Đảng đã đề ra. Người dân bớt hoài nghi về một sự cống hiến vì sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

Năm 2017, với phương châm hành động liêm chính, kiến tạo vì người dân và doanh nghiệp, Chính phủ đã lèo lái con thuyền kinh tế về đích ngoạn mục, đạt tăng trưởng 6,81%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Điều này sẽ tạo thêm luồng sinh khí và động lực cho năm 2018 và những năm tiếp theo.

Những thành quả của năm 2017, đang mở ra niềm tin mới, vận hội mới cho quốc gia, dân tộc. Nó mở ra con đường làm giàu chính đáng cho mọi người dân, doanh nghiệp và sự thịnh vượng của một quốc gia.

Xuân Mậu Tuất 2018 cận kề, với quan niệm cổ truyền chú khuyển bản tính mạnh mẽ, lanh lợi và trung thành sẽ là con vật đem đến những điều may mắn, thành công và thịnh vượng.

Báo Giao thông kính chúc quý doanh nghiệp, đối tác, CTV thân thiết và độc giả cả nước một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.