Đi ++

Đường hoa Tết 2022 “Xuân quê hương ấm tình nhân ái" chính thức đón khách

29/01/2022, 21:35
image

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 ghi đậm dấu ấn về một “giai đoạn lịch sử” khó quên của TP.HCM sau nhiều tháng tâm dịch của cả nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 là đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM kể từ lần đầu tiên vào năm 2004.

Công trình do UBND TP.HCM chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp.

img

Tối nay 29/1 (27 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sự kiện mang một ý nghĩa đặc biệt hơn so với mọi năm.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 không chỉ là không gian thưởng lãm mà còn là nơi ghi đậm dấu ấn về một “giai đoạn lịch sử” khó quên của TP.HCM đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch của cả nước.

Ngoài ra, đường hoa năm nay vừa mang lại ước vọng về tương lai tươi sáng, gửi gắm sự tri ân đối với đồng bào cả nước đã dành sự tương trợ, tình cảm to lớn cho thành phố. Đặc biệt là những hi sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

"Nối tiếp tinh thần nhân văn tốt đẹp trên tại đây, tôi kêu gọi đồng bào, quý du khách phát huy truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân.

"Quý vị hãy góp một phần nhỏ để cùng ban tổ chức hỗ trợ cho đồng bào, qua việc tương tác trên mã QR và hổ đất tại khu vực cộng đồng của đường hoa với thông điệp “chung tay góp sức phòng chống Covid-19", ông Đức nói.

Theo ông Dương Anh Đức, năm nay là quãng thời gian đặc biệt khó khăn, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Saigontourist Group và các đơn vị đồng hành quyết tâm, nỗ lực duy trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ.

Bởi đây là nét đẹp văn hóa, nhu cầu thưởng ngoạn không thể thiếu đối với người dân thành phố và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 được chia thành 3 phân đoạn, gồm “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ”.

Chiều cùng ngày, Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 đã khai mạc tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Đây là hoạt động thường niên của TPHCM nhằm tạo không gian văn hóa, giải trí cho người dân thành phố đến du xuân, thưởng lãm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Lễ hội Đường sách Tết 2022 trưng bày 50.000 tựa sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn.

Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ đề TPHCM và cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhằm tri ân sự cống hiến và sự khắc tả những hình ảnh về cuộc sống của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, thông tin hình ảnh thành phố cùng chung sức đồng lòng chăm lo các hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch.

Chủ đề tết xưa và nay nhằm đem đến cho người xem sự khác biệt của tết cổ truyền dân tộc qua các giai đoạn khác nhau.

Khác với mọi năm, năm nay đường sách TP Hồ Chí Minh cũng có không gian của phố ông đồ với các hoạt động tặng chữ, viết câu đối..., khu vực tiểu cảnh tái hiện không gian Tết xưa là nơi để bạn đọc giao lưu và chụp ảnh lưu niệm. Dự kiến, đường sách TP Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đón khách dịp Tết Nhâm Dần từ 8h30 đến 21h từ 29/1 đến 13/2.

img

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu

Dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Đường hoa năm nay nhiều phân đoạn, các khu vực, đại cảnh, tiểu cảnh thể hiện sự tri ân, nghĩa tình, ghi nhận các hình ảnh, hoạt động đóng góp, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trên Đường hoa còn tái hiện hình ảnh “chúa tể sơn lâm” cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của hổ.

Đây cũng là lần đầu tiên, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho đường hoa, phù hợp với đặc tính “phong thủy” của hổ.

Với bề ngoài tự tin đến lạnh lùng, đầy khí chất, sẵng sàng đối đầu và không ngại thử thách, hổ như một viên sỏi được môi trường thiên nhiên hoang dã tôi luyện mỗi ngày, trở nên đẹp kiêu dũng và sắc lạnh.

Các hàng cây có chiều dài tăng dần từ ngoài vào trong làm tăng độ bao phủ, tạo bóng râm cho khu vực bên dưới, rộng hơn 250m2, vừa đủ cho sự tái hiện một khu rừng gần như thật. Phần gốc 51 cây lộc vừng được bao bọc bởi hệ thống bục kết cây lá màu, đảm bảo khoảng cách giữa hai hàng là 2m, đủ rộng để khách thưởng lãm giữ khoảng cách an toàn 5K khi tham quan và chụp ảnh.

Đường hoa năm nay sử dụng 12 màn hình Led được bố trí trên các trụ cao khoảng 4m, tạo thành vòng tròn diện tích khoảng 140m2, bên trên là bông hoa lớn 4 màu được kết bởi các sợi dây đan dài 15m chạy dọc theo hệ thống cáp và sợi cước.

Dọc theo khu vực đường hoa còn bố trí những tấm bảng với mã QR Code để sẵn sàng đón nhận sự sẻ chia của mọi người qua hệ thống ví điện tử.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân TP.HCM và du khách từ 19 giờ ngày 29/1 đến 17 giờ ngày 4/2 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết).

Một số hình ảnh khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2022:

img

Người dân kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Đường hoa Nguyễn Huệ

img

Người dân tương tác trên mã QR với thông điệp “chung tay góp sức phòng chống Covid-19

img

Đường hoa năm nay có chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái"

img

Chưa tới giờ mở cửa, nhiều người đã có mặt từ sớm ở đường hoa check-in

Clips: Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2022

img

Người dân thành phố chụp ảnh kỷ niệm tại đường hoa sau giờ khai mạc

img

Người dân TP.HCM đã háo hức sẵn sàng để vào bên trong đường hoa Nguyễn Huệ vui Xuân

img

Người dân checkin Đường hoa Nguyễn Huệ 2022

img

Lãnh đạo TP.HCM, T.Ư cùng các Lãnh đạo nguyên các thời kỳ, các Sở ban ngành thăm quan đường hoa Nguyễn Huệ 2022

img

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”

img

Kết thúc khai mạc, người dân ồ vào check-in đường hoa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.