Đường bộ

Đường nối các huyện vùng núi tây Khánh Hòa sắp được khởi công

10/01/2024, 14:52

Dự án đường giao thông từ quốc lộ 27C (huyện Khánh Vĩnh) đến tỉnh lộ 656 (huyện Khánh Sơn), hướng đến kết nối Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận dự kiến sẽ khởi công trong quý I năm nay.

Ngày 10/1, ông Phạm Văn Hòa, Phó trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án đường giao thông từ quốc lộ 27C đến tỉnh lộ 656, kết nối Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận đang thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường và thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi. Các nội dung này dự kiến hoàn tất để phê duyệt dự án trước ngày 31/1 và dự kiến khởi công trong I/2024.

Được biết, tuyến giao thông từ quốc lộ 27C đến tỉnh lộ 656 có tổng chiều dài gần 57km. Điểm đầu dự án nằm tại nút giao giữa quốc lộ 27C với đường huyện 62. Tại đây, theo đường huyện 62 đi về phía bắc qua trung tâm xã Sông Cầu (huyện Khánh Vĩnh) sẽ nối vào tỉnh lộ 2.

Đường nối các huyện vùng núi tây Khánh Hoà sắp được khởi công- Ảnh 1.

Việc xây dựng đường liên vùng qua huyện Khánh Sơn sẽ phá thế độc đạo của đường tỉnh 656 hàng chục năm nay.

Theo quy hoạch giao thông, điểm cuối sẽ nối vào khu vực tỉnh lộ 656 hiện hữu, cách ranh giới tỉnh Ninh Thuận khoảng 12km.

Hiện nay, từ đường này đến ranh giới Ninh Thuận có tuyến đường cấp IV rộng 3,5m đã xuống cấp, cần cải tạo nâng cấp. Vào năm 2020, tuyến đã được đề xuất kéo dài đến trung tâm xã Phước Bình (huyện Bác Ái, Ninh Thuận). Do vậy, điểm cuối tuyến được lựa chọn là vị trí ranh giới giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, đây là dự án công trình giao thông đường bộ quan trọng cấp quốc gia, áp dụng hình thức đầu tư công, đường đạt cấp III miền núi cho toàn bộ tuyến, vận tốc thiết kế 60km/h, đoạn qua địa hình khó khăn, hiểm trở, độ dốc cao, gấp khúc thì vận tốc thiết kế là 40km/h.

Quy mô mặt cắt ngang của tuyến là 9m, bao gồm hai làn xe rộng 6m không có dải phân cách giữa và chiều rộng lề đường hai bên 3m.

Tổng mức đầu tư của toàn tuyến là 1.930 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 102 tỷ đồng; Chi phí xây dựng và thiết bị là 1.464 tỷ đồng; Chi phí trồng rừng thay thế 19 tỷ đồng; Chi phí dự phòng chiếm 250 tỷ đồng.

Về tiến độ, dự kiến quý I/2024 dự án sẽ được phê duyệt đầu tư, khởi công và hoàn thành vào năm 2027.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.