Đứt tàu hàng do sự cố kĩ thuật toa xe | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Đường sắt Đứt tàu hàng do sự cố kĩ thuật toa xe

Đứt tàu hàng do sự cố kĩ thuật toa xe

14/06/2018 - 11:52 (GMT+7)

Tàu hàng đang chạy đến gần ga Trà Kiệu bị đứt móc nối toa xe, phải dừng lại khắc phục.

tau-hang-dut-moc-toa-xe

Đầu toa xe bị đứt móc nối. Ảnh: internet

Thông tin với Báo Giao thông sáng nay (14/6), ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - ATGT đường sắt Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, lúc 6h42 ngày 13/6, tàu hàng 2479 do đầu máy 016 kéo khi đến km 821+900 khu gian Nông Sơn - Trà Kiệu (địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bị vỡ đầu đấm toa xe, khiến móc nối giữa hai toa xe 131550 và 1314060 bị rời ra, tàu bị tách làm đôi, đoàn xe dài ngừng lại phía sau. Ngay sau đó, lái tàu phát hiện, đã dừng tàu kịp thời, báo cáo các đơn vị để khắc phục. Đoàn xe đã được kéo về ga, sau khi khắc phục xong lúc 7h21, đoàn tàu lại tiếp tục hành trình.

Theo ông Chiến, vụ đứt móc toa xe tàu hàng tại Quảng Nam xảy chỉ là sự cố kĩ thuật toa xe, không đe dọa an toàn chạy tàu, không ảnh hưởng đến lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. “Sự cố tuy nhỏ nhưng chúng tôi vẫn đang phân tích nguyên nhân để quy trách nhiệm, hạn chế những vụ việc tương tự”, ông Chiến nói.

Thời gian gần đây, đường sắt xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo Tổng công ty Đường sắt VN, một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn chạy tàu đặc biệt nghiêm trọng là do ý thức tự giác tuân thủ và thực hiện quy trình quy phạm, quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường sắt của người lao động chưa tốt, còn tùy tiện, tắc trách, cắt xén quy trình. Đặc biệt, có hiện tượng người lao động làm việc riêng trong lúc lên ban như: chơi game, tham gia mạng xã hội trên điện thoại thông minh, máy tính bảng… dẫn đến sao nhãng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vì vậy, để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn mất tập trung trong công việc khi lên ban của người lao động, Tổng công ty Đường sắt VN yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm đảm bảo ATGT đường sắt từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2018; Tăng cường kiểm tra, đặc biệt là ban đêm, ngày nghỉ, thời gian chạy tàu cao điểm.

Trong thời gian đợt cao điểm này, nếu người lao động vi phạm kỷ luật lao động và người có liên quan sẽ bị kỷ luật hoặc hạ chất lượng công tác tháng cao hơn một mức so với quy định hiện hành. Giám đốc Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt, giám đốc các chi nhánh trực thuộc, người đại diện phần vốn tại các công ty cổ phần cam kết sẽ từ chức, miễn nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt hoặc xảy ra sự cố chạy tàu có tính chất nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan.

Thanh Thúy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông