Quốc tế

EURO 2016: Albania, Thụy Sỹ và câu chuyện "huynh đệ tương tàn"

11/06/2016, 16:19

Granit Xhaka và Taulant Xhaka là hai anh em ruột nhưng lại đối đầu nhau trong trận Albania - Thụy Sỹ.

anhem-xhaka

Anh em nhà Xhaka đối đầu nhau đêm nay

Trận đấu giữa Thụy Sỹ và Albania vào lúc 20h00 tối nay là cặp đấu lạ lùng nhất lịch sử EURO. Lần đầu tiên từ khi giải đấu này ra đời, hai anh em ruột sẽ khoác áo 2 đội tuyển đối đầu nhau: Trong khi Granit Xhaka thi đấu cho ĐT Thụy Sỹ thì người anh Taulant Xhaka lại khoác áo ĐT Albania.

Nguyên nhân của việc này là do làn sóng di dân tị nạn từ vùng Balkan tới Thụy Sỹ hồi thập niên 90. Ông bà của Granit và Taulant đều là người Albania tới Thụy Sỹ nên Taulant đã khoác áo đội bóng nguồn cội của mình. 7 thành viên ĐT Albania khác cũng sinh ra ở Thụy Sỹ nhưng đã chọn đá cho ĐT Albania.

Trong khi đó, ĐT Thụy Sĩ đang có trong đội hình các tuyển thủ gốc Albania như Xherdan Shaqiri, Valon Behrami… Mỗi bên đều có ít nhất 6 cầu thủ có thể khoác áo đối thủ.

Chưa khi nào một kỳ EURO lại có số lượng cầu thủ đa dạng văn hóa như kỳ EURO này. Theo thống kê, có tới 116 trong tổng số 552 cầu thủ góp mặt ở EURO 2016 có thể thi đấu cho một ĐTQG khác.

Trong số này, Pháp là đội có số cầu thủ đa sắc tộc nhiều nhất (15 người) còn Thụy Sỹ và Albnia xếp tiếp sau với lần lượt 14 và 13 cầu thủ. Đội tuyển Anh có 12 cầu thủ dạng này như Sterling, Sturridge, Smalling, Rose và Walker, Alli hay Ross Barkey.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.